Công bố Quyết định thành lập Cục Kế hoạch - Tài chính

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Triển khai Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23/12/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính; được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Tài chính, ngày 27/2/2014, Cục Kế hoạch - Tài chính đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 299/QĐ-BTC ngày 17/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kế hoạch - Tài chính, Bộ Tài chính. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao Quyết định.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Cục Kế hoạch - Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Cục Kế hoạch - Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn
Đến dự buổi Lễ còn có Thứ trưởng Phạm Sỹ Danh, thủ trưởng và đại diện lãnh đạo các Tổng cục và tương đương; thủ trưởng các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức Cục Kế hoạch - Tài chính.

Tại Lễ công bố, bà Đặng Thị Kim Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tài chính đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và các chức danh của Cục Kế hoạch - Tài chính. Theo Quyết định 299/QĐ-BTC, Cục Kế hoạch - Tài chính là đơn vị thuộc Bộ Tài chính có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý thống nhất, toàn diện công tác tài chính, tài sản, đầu tư phát triển, xây dựng và kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong các đơn vị của Bộ Tài chính; thực hiện công tác quản trị, an toàn và an ninh cơ quan Bộ Tài chính.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ Cục kế hoạch - Tài chính trong vai trò nhiệm vụ và trọng trách mới. Bộ trưởng cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng và là mốc son đánh dấu quá trình hình thành và phát triển của Cục kế hoạch - Tài chính, với chức năng và nhiệm vụ quản lý tài chính rất nặng nề, vì vậy, để từng bước xây dựng Cục Kế hoạch – Tài chính lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đặt ra cho Ngành Tài chính trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới. Bộ trưởng mong muốn, toàn bộ cán bộ, công chức của Cục Kế hoạch - Tài chính phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ, cụ thể:

Một là, phải nhanh chóng triển khai cơ cấu lại tổ chức theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ tài chính, trong đó đặc biệt chú trọng làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công chức. Xây dựng một hệ thống tổ chức chặt chẽ, đoàn kết, thống nhất về tư tưởng vận hành thông suốt, hiệu lực và hiệu quả.

Hai là, tiếp tục tăng cường hoàn thiện xây dựng, ban hành một cách đồng bộ hệ thống văn bản hướng dẫn cơ chế, chính sách một cách đồng bộ hệ thống văn bản hướng dẫn cơ chế, chính sách, định mức chi do Nhà nước ban hành để thực hiện thống nhất trong các đơn vị thuộc Bộ.

Ba là, tổ chức thực hiện tốt dự toán ngân sách năm 2014 đã được giao; đảm bảo giải ngân 100% kinh phí Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ theo đúng nhiệm vụ và chính sách chế độ.

Bốn là, tiếp tục tăng cường công tác tự kiểm tra và kiểm tra, kiểm toán nội bộ.

Năm là, phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ phải sâu sát, chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, thay mặt cán bộ, nhân viên Cục Kế hoạch - Tài chính, Cục trưởng Lê Ngọc Khoa cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ và sự phối hợp của các đơn vị thuộc Bộ. Với chức năng nhiệm vụ được giao, toàn thể cán bộ, nhân viên Cục Kế hoạch - Tài chính phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác quản lý tài chính chặt chẽ, hiệu quả.