Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn DATC: Thăm và tặng quà thương binh nặng tại Ninh Bình

Theo mof.gov.vn

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), trong những ngày tháng 7 này, Công đoàn Bộ Tài chính đã có những hoạt động thiết thực với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”…

Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn DATC tới thăm, tặng quà các đồng chí thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.
Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn DATC tới thăm, tặng quà các đồng chí thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Ngày 06/7/2017, đoàn công tác của Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã tổ chức thăm, tặng quà cho các đồng chí thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn DATC đã tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình với số tiền là 20 triệu đồng (Công đoàn Bộ Tài chính 10 triệu đồng và Công đoàn Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam 10 triệu đồng), tương ứng với 100 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng.

Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính cùng đông đảo cán bộ công chức, người lao động đã thăm hỏi ân cần, đánh giá cao những hy sinh mất mát của các thương, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh – những người đã để lại một phần xương máu tại các chiến trường năm xưa, là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Với đạo lý đó, trong những năm qua, cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính đã có nhiều hoạt động tri ân những công lao, sự hy sinh xương máu của bao thế hệ anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan hiện có 77 cán bộ, viên chức, người lao động làm nhiệm vụ điều dưỡng, chăm sóc cho 155 thương binh, bệnh binh, trong đó có 84 thương binh, bệnh binh tâm thần nặng đặc biệt.

Trung tâm được thành lập hơn 51 năm, với chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giải quyết chế độ, chính sách cho thương binh, bệnh binh loại đặc biệt, mất từ 81% sức khỏe trở lên, những người hoạt động kháng chiến và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, có hoàn cảnh đặc biệt, cùng các đối tượng bảo trợ xã hội.