Công tác thi đua khen thưởng: Nhiều chuyển biến rõ nét

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 31/7/2014, Khối Thi đua các bộ, ngành tổng hợp đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tài chính - đơn vị Trưởng Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp năm 2014; đồng chí Vũ Văn Phòng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - đơn vị Phó Trưởng khối; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp phát biểu khai mạc hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp phát biểu khai mạc hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp cho biết, 6 tháng đầu năm, 10 đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xây dựng, hoàn thiện một khối lượng lớn các công việc có liên quan đến chủ trương, chính sách, pháp luật, các chương trình, đề án để chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ những khó khăn, nhằm thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối cũng làm tốt công tác phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong chỉ đạo điều hành đất nước; phục vụ cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội hóa XIII; tham gia tuyên truyền Hiến pháp và đưa Hiến pháp vào cuộc sống và nhiệm vụ chuyên môn nổi bật khác, từ đó góp phần vào thành công chung trong 6 tháng đầu năm 2014.

Các hoạt động của Khối tiếp tục được duy trì, phát huy, tạo sự đoàn kết, gắn bó, đồng thuận, để cùng nhau trao đổi, chia sẻ trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Các phong trào thi đua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo các đơn vị thành viên, công tác khen thưởng được duy trì thường xuyên, có nề nếp và theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Đặc biệt, toàn Khối đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Đồng thuận cao – Thi đua giỏi – Về đích sớm”.

Cũng tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hùng Minh báo cáo cho biết, 6 tháng đầu năm, ngoài việc bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các thành viên trong Khối luôn duy trì phát triển các phong trào thi đua  với chủ đề, nội dung phong phú. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã có nhiều chuyển biến rõ nét hơn, chất lượng ngày càng được nâng cao. Công tác khen thưởng, thẩm định, đánh giá thành tích được thực hiện theo đúng quy trình, chú trọng đến khen thưởng thành tích đột xuất, quan tâm đến đối tượng khen thưởng là những người làm việc, lao động trực tiếp, qua đó động viên, khích lệ được tinh thần thi đua lao động sáng tạo trong công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Khối.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, cụ thể:

Thứ nhất. bám sát thực tiễn tình hình kinh tế - xã hội, tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014.

Thứ hai, tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị trong 6 tháng cuối năm; chủ động, tích cực, tham mưu, đề xuất có hiệu quả các cơ chế chính sách; các giải pháp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, điều hành tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.
Thứ ba, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình mới, nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Thứ tư, tiếp tục quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 34/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” song song với việc phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ cập diện rộng các chính sách pháp luật về thi đua khen thưởng.

Thứ năm, tiếp tục hưởng ứng sâu rộng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào thi đua “Đồng thuận cao – Thi đua giỏi – Về đích sớm” do Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Thi đua khen thưởng phát động, cùng với việc phát động, duy trì và tổ chức tốt các phong trào thi đua truyền thống, thi đua chuyên đề, thi đua theo đợt và hàng năm của cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, nhiệm vụ mới phát sinh hoặc còn tồn đọng, chú trọng đến các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thành viên Khối thi đua. Thứ trưởng đánh giá, thời gian vừa qua, công tác thi đua của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đã có nhiều đổi mới tích cực, các phong trào thi đua thiết thực và có chủ đề cụ thể, công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời, từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của các thành viên.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Thị Hà cũng đề ra một số nhiệm vụ của Khối thi đua cần thực hiện trong thời gian tới: Đẩy mạnh hoạt động thi đua cùng với việc nâng cao chất lượng gắn với nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng sớm quy chế hoạt động của từng thành viên trong Khối, từ đó tạo phong trào thi đua giữa các thành viên với nhau; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó phát hiện nhân tố mới để khen thưởng; đẩy mạnh việc xây dựng các phong trào thi đua, gương điển hình tiên tiến.

Công tác thi đua khen thưởng: Nhiều chuyển biến rõ nét - Ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bộ Kế hoạch và đầu tư. Nguồn: mof.gov.vn

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trần Thị Hà đã trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2013.