CPA Australia chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Luật Kế toán

Trang Trần

(Tài chính) Để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện Dự án sửa đổi Luật Kế toán, Bộ Tài chính đã phối hợp với Hội Kế toán công chứng Australia (CPA Australia) tổ chức Hội thảo về "Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Luật Kế toán" sáng ngày 15/1 tại trụ sở Bộ Tài chính.

CPA Australia chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Luật Kế toán - Ảnh 1
Toàn cảnh Hội thảo. Nguồn: FinancePlus.vn


Thực hiện Nghị quyết số 45/2013/QH13 ngày 18/6/2013 của Quốc hội và Quyết định số 207/QĐ-TTg ngày 17/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đang phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kế toán. Dự thảo hiện đang gửi lấy kiến các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan.

Theo đó, Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Luật Kế toán" giữa Bộ Tài chính và CPA Australia đã góp phần vận dụng thông lệ quốc tế về kế toán vào quá trình nghiên cứu, sửa đổi Luật Kế toán của Việt Nam.

Hội thảo được trình bày bởi TS. Eva Tsahuridu – Trưởng bộ phận chính sách kế toán và cố vấn chính sách quản trị và chuẩn mực nghề nghiệp của CPA Australia, cố vấn kỹ thuật cho Ủy ban chuẩn mực đạo đức quốc tế đối với kế toán viên (IESBA).

CPA Australia chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Luật Kế toán - Ảnh 2
TS. Eva Tsahuridu chia sẻ kinh nghiệm quốc tế tại Hội thảo. Nguồn: FinancePlus.vn

TS. Eva với kinh nghiệm và trình độ của mình đã đưa ra những quan điểm cũng như kinh nghiệm về Luật kế toán không chỉ của Australia mà còn của các nước trên thế giới với 3 cấp: các nước phát triển, các nước đang phát triển và các nước trong khu vực Đông Nam Á để đóng góp một cách thiệt thực nhất cho Bộ Tài chính Việt Nam về vấn đề này.

Từ những chia sẻ quý báu của TS. Eva cũng như những giải đáp của Bà tại Hội thảo đã giúp cho Bộ Tài chính nói chung và những đại biểu tham dự Hội thảo hiểu rõ hơn những quy định của quốc tế về từng vấn đề của Luật Kế toán cũng như định hướng vận dụng vào Việt Nam sao cho phù hợp đặc biệt là trong điều kiện kinh tế thị trường đang phát triển.