Cục Hải quan TP. Hà Nội về đích sớm

Văn Trường

Tính đến hết ngày 14/12/2016, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã thu ngân sách nhà nước đạt 18.257 tỷ đồng, bằng 100,31% chỉ tiêu pháp lệnh được giao trong năm 2016.

Tiếp xúc, lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan là "bí quyết" thành công của Cục Hải quan TP. Hà Nội trong năm 2016. Ảnh: Văn Trường
Tiếp xúc, lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan là "bí quyết" thành công của Cục Hải quan TP. Hà Nội trong năm 2016. Ảnh: Văn Trường

Thông tin trên được ông Trần Đại Thắng, Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội cho biết với phóng viên FinancePlus.vn chiều 15/12/2016.

Theo ông Thắng, tính đến ngày 14/12 đã có một số chi cục trực thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội đã về đích sớm chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2016 như: Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc; Chi cục Hải quan Hà Tây; Chi cục Hải quan Bắc Thăng Long; Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên.

Các chi cục hải quan khác thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội cũng đang gấp rút triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN năm 2016. 

Hiện nay, Cục Hải quan TP. Hà Nội vẫn đang tập trung cao độ triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu NSNN được giao. Bởi vì, nếu so với chỉ tiêu giao thu tăng thêm do Bộ Tài chính giao là 19.600 tỷ đồng, thì kết quả trên mới đạt 93,15%.

Để hoàn thành chỉ tiêu Bộ Tài chính giao tăng thêm, lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện chế độ làm việc cả ngày nghỉ.

Cùng với đó, các đơn vị chức năng trực thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội cũng tập trung triển khai thực hiện Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu và Nghị định 134/2016/NĐ-CP của Chính phủ tới cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản, chính sách. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn thông qua việc tiếp xúc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, Cục Hải quan TP. Hà Nội triển khai thực hiện các giải pháp chống thất thu: Thường xuyên kiểm tra sau thông quan về trị giá đối với các lô hàng đã thông quan trong thời hạn 60 ngày của các mặt hàng trọng điểm; Rà soát hàng ngày dữ liệu trên hệ thống để thông báo cho các chi cục khắc phục ngay những sai sót về trị giá; chú trọng bố trí công chức có trình độ, kinh nghiệm và được đào tạo làm công tác giá, công tác kiểm tra sau thông quan.