Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại: tăng cường hiệu quả quản lý, nâng cao hiệu quả công việc

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 07/3/2013, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại tổ chức Hội nghị Sáng kiến đầu năm 2013. Đây là hoạt động thường niên trong những năm qua của Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại để các tập thể, cá nhân đề xuất, trình bày và thảo luận các sáng kiến về chuyên môn, quy trình nghiệp vụ nhằm tăng cường hiệu quả quản lý, nâng cao hiệu quả công việc.

Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại: tăng cường hiệu quả quản lý, nâng cao hiệu quả công việc
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày với 9 sáng kiến về các quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác chuyên môn, quy trình quản lý nội bộ của Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại như: Quy trình cho vay lại vốn vay nước ngoài của Chính phủ; Quy trình phân loại nợ và trích lập dự phòng xử lý rủi ro tín dụng đối với danh mục nợ công; Quy trình trả nợ, ghi thu ghi chi vốn vay và đối chiếu số liệu trong điều kiện triển khai giao diện DMFAS-TABMIS; Phương pháp đánh giá và xếp loại cán bộ.

Tại Hội nghị các sáng kiến được thảo luận sôi nổi trong tập thể cán bộ công chức của Cục. Theo ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại cho biết, những đề xuất về các quy trình nghiệp vụ, biện pháp quản lý tại Hội nghị sẽ được Lãnh đạo đơn vị tiếp thu và hoàn chỉnh để áp dụng vào công tác chuyên môn, quản lý nội bộ của Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại.