Cục thuế Bắc Ninh và Công an tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp

Theo bacninhtv.vn

(Tài chính) Cục thuế Bắc Ninh và Công an Tỉnh vừa sơ kết, đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp ngăn chặn và xử lý tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Nhiều tập thể và cá nhân của ngành Thuế Bắc Ninh và Công an Tỉnh đã được UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Nguồn: bacninhtv.vn
Nhiều tập thể và cá nhân của ngành Thuế Bắc Ninh và Công an Tỉnh đã được UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Nguồn: bacninhtv.vn
Để ngăn chặn và xử lý tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm trong lĩnh vực thuế, năm 2009, Cục thuế Bắc Ninh và Công an tỉnh đã ký Quy chế phối hợp và triển khai đồng bộ tới các đơn vị trong Ngành. Giữa 2 cơ quan đã có sự thông tin qua lại thường xuyên về tình hình hoạt động của các đối tượng nộp thuế khi có dấu hiệu vi phạm như: Ngừng nghỉ sản xuất, bỏ trốn mang theo hóa đơn Giá trị gia tăng để lực lượng Công an theo dõi, giám sát và xử lý ngay khi vi phạm xảy ra. 

Từ năm 2009 tới nay, cơ quan Công an đã điều tra giải quyết nhiều vụ án lớn trong lĩnh vực thuế, khởi tố 8 vụ, 49 bị can và kiến nghị thu hồi số tiền thuế gần 129 tỷ đồng. Thực tế, qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa ngành Thuế và Công an Tỉnh đã tạo nên sự chuyển biến tốt trong quản lý thuế, tăng cường sự hợp tác giữa 2 Ngành, nâng cao hiệu quả giáo dục, răn đe và ngăn ngừa các hành vi vi phạm. Góp phần tạo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, công bằng, thúc đẩy sản xuất phát triển, chống thất thu cho ngân sách nhà nước. Thông qua Quy chế phối hợp, những kẽ hở, thiếu sót trong công tác quản lý được chấn chỉnh kịp thời. 

Qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp, nhiều tập thể và cá nhân của ngành Thuế Bắc Ninh và Công an Tỉnh đã được UBND Tỉnh tặng Bằng khen.