Cục Thuế Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp

Theo Tạp chí Thuế

(Tài chính) Ngày 6/6/2013, Cục Thuế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ khó khăn về chính sách và thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

 Cục Thuế Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại. Nguồn: Tapchithue.com.vn
Tại hội nghị, các DN đã được nghe cơ quan thuế trình bày Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ và Thông tư 16/2013/TT-BTC ngày 8/2/2013 của Bộ Tài chính về việc giảm, gia hạn một số khoản thu ngân sách nhà nước; những điểm mới về các chính sách thuế được sửa đổi bổ sung sẽ có hiệu lực từ 1/7/2013.

Trong phần đối thoại, các DN đã đưa ra phản ánh nhiều nội dung vướng mắc, tập trung chủ yếu vào các nhóm vấn đề xác định đối tượng và thời điểm giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất, tiền sử dụng; kê khai, quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với chuyên gia nước ngoài; thủ tục hoàn thuế và các chi phí tính thuế Thu nhập DN và Thu nhập cá nhân. Tất cả những vướng mắc của DN đều được lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội và các đơn vị có liên quan giải đáp ngay tại hội nghị.   
 
Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Phi Vân Tuấn khẳng định: Tổ chức các hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho DN đã trở thành hoạt động thường xuyên của Cục Thuế Hà Nội.

Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc tổ chức các hội nghị đối thoại càng trở nên cấp thiết, bởi thông qua đó cơ quan thuế nắm bắt được những vướng mắc thường gặp của DN để có sự hiệu chỉnh kịp thời, đảm bảo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.