Cục Thuế Hà Nội triển khai chính sách về miễn thuế khoán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Đây là nội dung trong công văn của Cục Thuế Hà Nội gửi các phòng kiểm tra, các chi cục thuế trên địa bàn thực hiện Thông tư 187/2013/TT-BTC ngày 5/12/2013 của Bộ Tài chính.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát việc thực hiện miễn thuế của người nộp thuế. Nguồn: internet
Cục Thuế Hà Nội yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát việc thực hiện miễn thuế của người nộp thuế. Nguồn: internet
Công văn của Cục Thuế Hà Nội nêu rõ đối tượng miễn thuế khoán giá trị gia tăng năm 2013, năm 2014 đối với hộ, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Miễn thuế giá trị gia tăng phải nộp phát sinh năm 2013, năm 2014 đối với tổ chức, doanh nghiệp hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân (không bao gồm hoạt động cung ứng suất ăn ca cho doanh nghiệp vận tải, hàng không để phục vụ hành khách, hoạt động kinh doanh khác).

Miễn thuế khoán thuế thu nhập cá nhân năm 2013, năm 2014 đối với hộ cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ; chăm sóc trông giữ trẻ; cung ứng suất ăn ca cho công nhân; miễn thuế thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp phát sinh năm 2013, năm 2014 đối với thu nhập của hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động cung ứng suất ăn ca.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu tổ chức thực hiện rà soát các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi thuế theo Nghị quyết của Quốc hội; thực hiện niêm yết công khai tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế về các điều kiện, thủ tục hồ sơ để kê khai miễn thuế quy định tại điểm 1,2,3,4 Điều 5 Thông tư 187 của Bộ Tài chính và hướng dẫn cho ngươi nộp thuế được biết để thực hiện.

Cục Thuế Hà Nội cũng vận động các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng miễn thuế thực hiện giữ ổn định mức giá tháng 12 năm trước liền kề, thực hiện cam kết, niêm yết và thông báo cho chính quyền xã, phường nơi kinh doanh và cơ quan thuế quản lý trực tiếp; Báo cáo UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo Hội đồng tư vấn thuế phối hợp chặt chẽ cơ quan thuế thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện miễn thuế của ngươi nộp thuế.