Cục Thuế Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp quyết toán thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế (NNT) thực hiện chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Tháng hành động hỗ trợ quyết toán thuế TNDN năm 2015”.

Bộ phận "một cửa" của Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng hỗ trợ DN đến quyết toán thuế TNDN năm 2015. Ảnh: NM.
Bộ phận "một cửa" của Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng hỗ trợ DN đến quyết toán thuế TNDN năm 2015. Ảnh: NM.

Bà Âu Thị Nguyệt Liên - Trưởng phòng Tuyên truyền- Hỗ trợNNT (Cục Thuế Thừa Thiên Huế) cho biết, mục đích của tháng hành động là nhằm tuyên truyền cho cộngđồng doanh nghiệp (DN), ngườidânthực hiện tốt chính sáchpháp luật vềthuế nói chung và thuếTNDN nói riêng; hỗ trợ NNT thực hiện các thủ tụcquyết toán thuế TNDN năm 2015.

Đại diện Cục Thuế Thừa Thiên Huế cũng cho biết, đến nay đã có nhiều cuộc điện thoại của DN nhờ hỗ trợ, giải thích vấn đề ưu đãi thuế TNDN, chi phí được trừ và không được trừ khi quyết toán thuế TNDN, các lỗi khi gửi file quyết toán lên hệ thống kê khai thuế qua mạng…

"Để có thể hỗ trợ kịp thời, tối đa cho NNT, cục thuế đã bố trí nhiều bàn hướng dẫn để tạo thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu của NNT; thành lập các tổ thường trực (Tổ chỉ đạo, tổ triển khai) nhằm giám sát, điều động cán bộ trong thời gian thực hiện tháng hành động hỗ trợ quyết toán thuế TNDN"- bà Liên nói.

Cũng theo bà Liên, hiện Phòng Tuyên truyền- Hỗ trợ NNT đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như:In tờ rơi hướng dẫn phát cho NNT, viết tin bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúngđểcộngđồngDN biết và yêu cầuhỗtrợ nếu cần thiết.

Phòng Tuyên truyền- Hỗ trợ cũng phối hợp với Phòng Tin học, Phòng Hành chính quản trị bố trí 5 bộ máy vi tính có kết nối mạng,sẵn sàng để NNT thực hiện khai hồ sơquyết toán thuế. Cử cán bộ túc trực để xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan đến phần mềm, máy móc khi NNT yêu cầu hỗ trợ.

“Hiệncông tácchuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng hỗ trợ DN đến làm thủ tục quyết toán thuế TNDN. Mặc dùđến ngày 10/3 mới bắt đầu "Tháng hành động hỗ trợ NNT quyết toán thuế TNDN, nhưng ngay từ hôm nay, chúngtôi cũng sẵn sằng hỗtrợ nếu DN yêu cầu"- bà Liên cho hay.

Theo kế hoạch, “Tháng hành động hỗ trợ NNT quyết toán thuế TNDN" sẽ diễn ra tất cả các ngày trong tuần, từ ngày 10/3/2016 - 11/4/2016 (trừ thứ 7, chủ nhật) tại bộ phận một cửa của cục thuế tỉnh./.