Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh thu ngân sách từ đầu năm

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Theo Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trong tháng 1/2014, số thu ngân sách của Thành phố đạt 17.817 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kì năm 2013.

Trong đó thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 12.839 tỷ đồng, tăng trên 22% so với cùng kì 2013.

Để đẩy mạnh thu ngân sách, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều các biện pháp về chuyên môn, hành chính và mở rộng tuyên truyền cho các doanh nghiệp (DN), người dân trong việc nộp đúng, nộp đủ, nộp kịp thời thuế cho Nhà nước.

Cục Thuế thành phố sẽ giao chỉ tiêu thu nợ cho từng phòng liên quan và từng Chi cục Thuế; xây dựng kế hoạch thu nợ và chỉ đạo các phòng và các Chi cục Thuế quận, huyện tăng cường các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế thu nợ theo quy định; rà soát 100% các khoản nợ thuế, phân loại nợ từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để đôn đốc nợ thuế; lập danh sách các DN còn nợ thuế lớn, chây ì, báo cáo UBND quận, huyện để mời các DN lên làm việc, động viên.

Bên cạnh đó, Cục Thuế thành phố cũng đưa ra các giải pháp xử lý đối với từng loại nợ.

Cụ thể, đối với nợ có khả năng thu, sẽ tăng cường rà soát 100% các khoản thuế, phân loại nợ thuế, thường xuyên đối chiếu nợ nhằm xác định đúng số nợ. Ban hành đầy đủ thông báo tiền thuế nợ và tiền chậm nộp.

Với số nợ chờ điều chỉnh do sai sót, Cục sẽ thành lập các tổ chuyên trách điều chỉnh số liệu để rà soát các chứng từ thu nộp. Phối hợp với Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại thực hiện việc điều chỉnh và đảm bảo hoàn thành giảm 100% nợ chờ điều chỉnh.

Đối với các khoản nợ chờ xử lí, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị tích cực rà soát, hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ, thủ tục giải quyết các hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, xóa nợ thuế và gia hạn nộp thuế của người nộp thuế theo quy định.

Trong quý I/2014, các đơn vị trực thuộc Cục Thuế thành phố nỗ lực thu thuế đạt ít nhất 28% dự toán năm.