“Giữ vững bản sắc Tài chính và đẩy mạnh xã hội hóa trong thông tin, tuyên truyền và xuất bản”

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Trần Xuân Hà tại buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí cách mạng việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014). Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, những người làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính.

“Giữ vững bản sắc Tài chính và đẩy mạnh xã hội hóa trong thông tin, tuyên truyền và xuất bản”  - Ảnh 1
Thứ trưởng Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: internet

Chuyển mình tích cực

Nhân ngày 21/6/2014 - Ngày hội của những người làm công tác báo chí, tuyên truyền trong cả nước, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ, công chức ngành Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính. Thứ trưởng mong muốn đội ngũ báo chí ngành tiếp tục phát huy truyền thống lòng, say mê nghề nghiệp, và có được nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và ngành Tài chính.

Thứ trưởng đánh giá, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản của ngành đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động báo chí, xuất bản giai đoạn hiện nay, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì ổn định hoàn thành nhiệm vụ được giao, xuất bản đều kỳ các ấn phẩm báo chí, tuyên truyền phục vụ kịp thời việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách của ngành được Đảng và Nhà nước giao.

Hoạt động của các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản thuộc Bộ ngày càng có những chuyển biến tích cực hơn trước. Đặc biệt, hệ thống báo chí, tuyên truyền, xuất bản của ngành đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng hấp dẫn hơn. Nội dung thông tin đã bám sát hơn các hoạt động kinh tế tài chính cũng như các hoạt động khác của ngành. Đặc biệt, thời gian qua các Cổng/Trang thông tin điện tử và các Báo Điện tử của ngành đã vững vàng phát triển, hoà vào loại hình báo mạng, góp phần quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả những hoạt động có tính thời sự, trọng tâm của Bộ, ngành.

Cũng theo nhận định của Thứ trưởng, hệ thống báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính trong thời gian qua đã có sự tăng cường phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí, tuyên truyền với nhau và với các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ trong thực hiện nhiệm vụ thông tin và cung cấp thông tin, qua đó giúp cho công tác thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính trở lên mạnh hơn và hiệu quả hơn.

“Giữ vững bản sắc Tài chính và đẩy mạnh xã hội hóa trong thông tin, tuyên truyền và xuất bản”  - Ảnh 2

Thứ trưởng Trần Xuân Hà tặng hoa chúc mừng Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính. Nguồn: internet

Đánh giá về nỗ lực của Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Thứ trưởng cho biết, trong thời gian vừa qua, Liên Chi hội đã có những hoạt động thiết thực và hiệu quả như củng cố tổ chức, chăm lo nâng cao nghiệp vụ cho hội viên, tham gia hoạt động từ thiện, đồng thời Liên Chi hội cũng đã và đang có sự phối hợp tích cực với Hội Nhà báo Việt Nam trong hoạt động nghiệp vụ, kết nạp Hội viên mới,… đó là những việc làm thiết thực và có ý nghĩa. Thứ trưởng cũng đặc biệt ấn tượng với việc những người làm công tác báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính trong 2 năm liên tục (2012 và 2013), đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc và những đóng góp tích cực trong công tác phát triển Hội. Theo Thứ trưởng, đây là những ghi nhận rất đáng phấn khởi và là nguồn động viên quý báu đối với những người làm công tác báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính.

Tiếp tục phát huy thế mạnh

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong công tác thông tin, tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay là rất lớn, để hoạt động báo chí, tuyên truyền, xuất bản của ngành phát huy được thế mạnh, thực hiện đúng vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin lý luận của ngành, của đơn vị, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan chủ quản báo chí, các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc Bộ cần tiếp tục có những biện pháp để khắc phục những khó khăn tồn tại và đề ra được phương hướng phát triển nhằm đưa các ấn phẩm thông tin tuyên truyền, đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của ngành Tài chính.

“Giữ vững bản sắc Tài chính và đẩy mạnh xã hội hóa trong thông tin, tuyên truyền và xuất bản”  - Ảnh 3

Thứ trưởng Trần Xuân Hà trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Nguồn: internet

Thứ trưởng Trần Xuân Hà  nhấn mạnh, các cơ quan báo chí ngành cần hướng tập trung tuyên truyền với các hình thức phù hợp vào những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của đất nước. Đặc biệt trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, xuất bản thuộc Bộ cần phản ảnh kịp thời các giải pháp Tài chính linh hoạt, kịp thời tuyên truyền các hoạt động và những thành tựu, những đóng góp của ngành Tài chính vào sự nghiệp chung góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của đất nước. Đồng thời tổ chức tốt việc tuyên truyền điển hình, gương "Người tốt việc tốt" để cổ vũ, khơi dậy truyền thống, lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của ngành, thông qua đó tăng cường và phát huy nét văn hoá của người làm công tác tài chính, thông qua đó động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài chính hăng hái phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao và quyết tâm thi đua lập thành tích hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945- 28/8/2015).

Để ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác phối hợp thông tin tuyên truyền của các đơn vị thuộc Bộ và hệ thống báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có những đóng góp rất hiệu quả trong công tác thông tin và phối hợp tuyên truyền, đặc biệt là góp phần định hướng dư luận xã hội về các chủ trương, chính sách và công tác điều hành của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà: “Đội ngũ báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính cần vừa giữ vững bản sắc tài chính trong thông tin, tuyên truyền, vừa tiếp tục đẩy mạnh “xã hội hoá” cả về mặt nội dung lẫn hình thức tuyên truyền và đẩy mạnh công tác phát hành để đảm bảo phục vụ ngày càng nhiều hơn, tốt hơn bạn đọc trong và ngoài ngành. Chúc đội ngũ làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính có nhiều tác phẩm hay, vừa có trí tuệ, vừa có tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng, Nhà nước và của ngành Tài chính”.