Hải quan Bình Dương: Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Truyền Thống Văn phòng

PV.

Thực hiện theo Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 14/8/2002 và Quyết định số 828/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ cho phép lấy ngày 28 tháng 8 hàng năm là "Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước" và “ Ngày truyền thống tổ chức nhà nước.

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Trong không khí cả nước nồng nhiệt tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2015). Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan tại các công văn số 7334/TCHQ-VP, 7632/TCHQ-TCCB về việc tổ chức ngày truyền thống Văn phòng và Tổ chức nhà nước.

Vừa qua, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Văn phòng và Ngày Truyền thống Tổ chức nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2015). Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Trường Giang- Phó Cục trưởng Hải quan Bình Dương và hơn 40 đồng chí đang công tác tại 02 đơn vị là Phòng TCCB và Văn phòng Cục.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồn chí Nguyễn Thị Thu Hồng- UVTV Đảng ủy Cục, Chánh Văn phòng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã nêu khái quát một số vấn đề có liên quan đến các mảng Văn phòng và tổ chức đã thực hiện tron thời ian vừa qua.

Về công tác Văn phòng, do đặc thù Văn phòng có nhiều bộ phận (tổng hợp, văn thư, bảo vệ, lễ tân, tạp vụ, nhà ăn…), nên công tác báo cáo tổng hợp đòi hỏi rất nhiều chuyên môn và am hiểu nhiều lĩnh vực, nhiều khía cạnh khác nhau, đòi hiểu tinh thông trong công tác chọn lọc thông tin, báo cáo tổng hợp tình hình cho cả đơn vị. Với những yêu cầu trên, Văn phòng đã không ngừng cải tiến, nỗ lực phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Trong đó nổi bật ngày từ đầu năm, Văn phòng đã phối hợp với các đơn vị ban hành mục tiêu chất lượng, kế hoạch hành động, rà soát mục tiêu, chương trình công tác theo từng tháng, quý năm, để bám sát với kế hoạch chung của đơn vị, không để sót việc.

Công tác tuyền truyền, phát triển website: Luôn chủ động đề xuất nhiều giải pháp cải tiến nhằm phát triển mạnh công tác tuyên truyền của cả đơn vị đi vào chiều sâu, phối hợp kịp thời với cơ quan báo chí tw, địa phương để có những bài viết chuyên sâu, chuyên đề nhằm tuyên truyền nhanh chóng đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.Công tác tổ chức hội nghị đối thoại với hiệp hội doanh nghiệp: Ngay từ đầu năm, Văn phòng Cục đã tham mưu kịp thời phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp tổ chức thành công 03 hội nghị đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp (hàn quốc, đài loan, và Nhật bản).Công tác văn thư lưu trữ: Kịp thời tham mưu LĐC triển khai phối hợp với các đơn vị về các công tác chỉnh lý, lưu trữ, tiêu hủy hồ sơ, tờ khai đã hết thời gian bảo quản…

Về công tác tổ chức cán bộ: Kịp thời tham mưu LĐC triển khai hiệu quả một số công tác như luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, đánh giá bình xét thi đua khen thưởng 6 tháng, năm, công tác làm theo Bác... đều thực hiện theo đúng tiến độ đề ra, thực hiện công khai, dân chủ minh bạch trong đội ngũ CBCC…

Tham mưu xây dựng đề án vị trí việc làm, thành lập đội ngũ chuyên gia cấp Cục, hỗ trợ trong việc đào tạo đội ngũ CBCC ngày càng chuyên sâu chuyên nghiệp, thông thạo nghiệp vụ, là một trong những đơn vị đi đầu về công tác đào tạo và tự đào tạo đưa Cục Hải quan Bình Dương ngày càng phát triển.Với vai trò là phòng Ban thường trực về công tác Đảng vụ, Phòng TCCB đã thường xuyên tham mưu Đảng ủy Cục cử CBCC tham dự nhiều lớp học bồi dưỡng cảm tình đảng cho Đoàn viên ưu tú để sớm được đứng vào hàng ngũ của đảng, các lớp đảng viên mới, an ninh quốc phòng…

Thay mặt CBCC tại hai đơn vị, đồng chí Hồng cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Đảng ủy Cục, Ban LĐC đã luôn quan tâm, động viên kịp thời tới đội ngũ CBCC tại 02 đơn vị Văn phòng và TCCB, tạo điều kiện cho CBCC phát huy được năng lực chuyên môn, đồng thờiđ/c Hồng cũngxin gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ CBCC của 02 tập thể Văn phòng, TCCB đã một lòng đoàn kết, hỗ trợ kịp thời lẫn nhau, cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chung cho cả đơn vị. Nhân dịp này, tôi cũng mong muốn bản thân các đồng chí làm công tác tham mưu, báo cáo hãy vì lợi ích chung của cả một tập thể, cả đơn vị cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xúc sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Trường Giang đã tiếp thu những ý kiến tham gia và cảm ơn sự đóng góp của CBCC tại hai đơn vị trong thời gian qua và Lãnh đạo Cục sẽ luôn đồng hành cùng các đồng chí trong suốt chặc đường tiếp theo. Đồng thời, đồng chí Giang cũng đề nghị CBCC tại hai đơn vị là không ngừng trao dồi học hỏi kinh nhiệm cũng như phát huy tinh thần vì lợi ích tập thể, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.