Hải quan Hà Nội: Thu ngân sách đạt 3.977 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tính đến đầu tháng 4 này, Cục Hải quan Hà Nội đã thu nộp ngân sách đạt 3.977 tỷ đồng, đạt 23,9% so với kế hoạch năm, tăng thu hơn 193 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet


Đạt được kết quả nêu trên là ngay từ đầu năm, lãnh đạo cục và các chi cục đã trực tiếp triển khai các đoàn công tác gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp (DN) có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) lớn, đóng góp số thu ngân sách lớn; kịp thời nắm bắt kế hoạch sản xuất, kinh doanh để có giải pháp động viên, hỗ trợ, thúc đẩy DN tham gia XNK.

Biện pháp này đã giúp cho các đơn vị trực thuộc Hải quan Hà Nội đạt kết quả thu ngân sách khá đồng đều.Các chi cục hải quan địa bàn Hà Nội thu 3.233 tỷ đồng, đạt 21,6% kế hoạch; địa bàn Vĩnh Phúc thu 687 tỷ đồng, đạt hơn 24%...

Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách có tính đột phá đối với các DN XNK trên địa bàn TP. Hà Nội; quan tâm cập nhật tình hình 119 DN có số nộp ngân sách lớn trên địa bàn quản lý (chiếm hơn 65% số thu) để phục vụ công tác thu ngân sách; Tổ chức các đoàn công tác đến làm việc trực tiếp với các DN để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và động viên DN tham gia XNK.

Phấn đấu thu hút thêm 15% số DN có hoạt động XNK trên địa bàn về làm thủ tục hải quan tại Hải quan Hà Nội./.