Hỗ trợ hơn 33.000 tấn gạo cho học sinh nghèo của 33 tỉnh, thành phố

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, trước mắt, sẽ xuất cấp gạo trong thời gian học kỳ I năm học 2013-2014 cho 33 tỉnh thành phố với mức hỗ trợ 15 kg gạo/tháng/học sinh, thời gian thực hiện 5 tháng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (tại văn bản số 9767/VPCP-KGVX ngày 18/11/2013), Bộ Tài chính vừa ra Quyết định số 3012/QĐ-BTC về việc xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo đó, giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước  xuất cấp không thu tiền 33.295.350 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ cho học sinh trong thời gian học kỳ I năm học 2013-2014, theo qui định tại Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Thái, Vụ trưởng Vụ Quản lý hàng dự trữ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, trong cả nước có 44/63 tỉnh, thành phố có đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Trước mắt, sẽ xuất cấp gạo trong thời gian học kỳ I năm học 2013-2014 cho 33 tỉnh thành phố với mức hỗ trợ 15 kg gạo/tháng/ học sinh với thời gian 5 tháng.

Để tạo thuận lợi cho các địa phương kịp thời xuất cấp gạo cho học sinh, ông Nguyễn Thái cho biết: Trong khi chờ thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg được liên Bộ Tài chính – Giáo dục và Đào tạo - Ủy ban Dân tộc ban hành, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã trình Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện hỗ trợ gạo cho học sinh theo phương thức, quy trình giao nhận hàng dự trữ quốc gia xuất cấp không thu tiền, quy định tại Thông tư 195/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Các đơn vị dự trữ quốc gia tổ chức vận chuyển và giao gạo dự trữ hỗ trợ cho học sinh tại trung tâm quận, huyện, thị, thành phố của các tỉnh, trên phương tiện vận chuyển của bên giao.

Việc vận chuyển gạo dự trữ từ trung tâm quận, huyện, thị, thành phố của tỉnh để cấp phát cho các đối tượng được hỗ trợ do đơn vị tiếp nhận gạo của địa phương thực hiện.

“Với phương án này, việc xuất cấp hỗ trợ gạo cho học sinh nghèo sẽ được triển khai kịp thời, đúng đối tượng như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Ninh, cũng như quyết định của Bộ Tài chính” - ông Nguyễn Thái  nhấn mạnh.