Hội nghị tập huấn tin học Kho bạc Nhà nước năm 2015

Theo mof.gov.vn

Ngày 12/10/2015, tại Hà Nội, KBNN tổ chức Hội nghị tập huấn tin học KBNN năm 2015 cho 30 KBNN tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đến dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Thị Thủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN. Về phía khách mời có đồng chí Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế, cùng đại diện Lãnh đạo và cán bộ thuộc 30 KBNN các tỉnh thành phố; Lãnh đạo và cán bộ các hãng và Công ty ORACLE, IBM, HP, SAP, FPT, HTP, CMC và MISOFT.

Phó Tổng Giám đốc KBNN Đặng Thị Thủy phát biểu khai mạc Hội nghị.
Phó Tổng Giám đốc KBNN Đặng Thị Thủy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Thủy cho biết, Hội nghị tập huấn tin học KBNN nhằm cập nhật các xu thế mới, các nguy cơ mới trong lĩnh vực an toàn thông tin cũng như những quy định mới của hệ thống KBNN trong công tác triển khai hiện đại hóa...

Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13/10/2015, tập trung vào một số nội dung chính như: Đánh giá kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2011 - 2015 và trình bày kế hoạch ứng dụng CNTT 5 năm giai đoạn 2016 - 2020; Tập huấn về công tác an toàn an ninh thông tin trong hệ thống KBNN; Tập huấn chương trình văn bản điện tử điều hành của ngành Tài chính triển khai áp dụng cho hệ thống KBNN; Giới thiệu một số công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước yêu cầu các KBNN tỉnh, thành phố cần tập trung cao trong quá trình tập huấn để nắm bắt đầy đủ kế hoạch của KBNN trong công tác triển khai hiện đại hóa, mà trong đó KBNN các tỉnh sẽ tham gia ở khâu kiểm thử, thí điểm và triển khai chính thức các cơ chế nghiệp vụ mới, cùng theo đó là hệ thống ứng dụng mới phục vụ cho các chức năng, nhiệm vụ mới rất quan trọng của hệ thống KBNN như: Tổng kế toán NN, Quản lý ngân quỹ NN, đáp ứng những yêu cầu mới thay đổi của Luật NSNN, Luật đầu tư công; Nắm bắt, cập nhật các xu thế mới, các nguy cơ mới trong lĩnh vực an toàn thông tin cũng như những quy định mới để tổ chức triển khai, áp dụng một cách đầy đủ và hiệu quả tại đơn vị, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống CNTT cho toàn hệ thống KBNN.

Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Thủy cũng nhấn mạnh, các công nghệ mới cập nhật tại đợt tập huấn lần này đều là các nội dung KBNN đã có những nghiên cứu để tìm hiểu khả năng ứng dụng vào phục vụ các bài toán của KBNN. Một số nội dung công nghệ mới là phiên bản mới hơn hoặc nâng cao hơn so với phiên bản đã và đang vận hành tại hệ thống KBNN. KBNN giao Cục CNTT chủ trì cùng các đơn vị nghiệp vụ phụ trách các bài toán ứng dụng tiếp tục nghiên cứu và có những thử nghiệm để có đánh giá về khả năng ứng dụng và sớm có báo cáo lãnh đạo về nội dung này. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành tập huấn, KBNN sẽ có công văn thông báo triển khai chính thức và các KBNN tỉnh cần thực hiện theo hướng dẫn tại tập huấn và công văn hướng dẫn triển khai, đảm bảo vận hành ổn định, nhanh chóng, hiệu quả./.