Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

Huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm soi chiếu hành lý vận chuyển qua đường hàng không

Thanh Sơn

Chiều ngày 3/6/2016, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bế giảng khoá huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm soi chiếu hành lý vận chuyển qua đường hàng không tại khách sạn Park Royal.

Huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm phân tích hình ảnh máy soi. Ảnh: Hồng Trường
Huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm phân tích hình ảnh máy soi. Ảnh: Hồng Trường

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Cơ quan Biên giới Úc (Hải quan Úc), hai bên đã tổ chức khoá huấn luyện về soi chiếu hành lý vận chuyển qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong 5 ngày từ 30/5 đến 03/6/2016. Tham gia khoá học có 20 cán bộ hải quan từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan.

Trong buổi khai giảng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Lê Tuấn Bình đã đánh cao tầm quan trọng của chương trình huấn luyện do Tổng cục Hải quan và Cơ quan Biên giới Úc phối hợp xây dựng cho các cán bộ hải quan, kết hợp lý thuyết và huấn luyện thực hành soi chiếu hiện trường đối với hành lý tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Huấn luyện, trao đổi kinh nghiệm soi chiếu hành lý vận chuyển qua đường hàng không - Ảnh 1

Các công chức Hải quan Chi cục Tân Sơn Nhất tham gia lớp học. Ảnh: Hồng Trường

Thời gian gần đây, qua phân tích hình ảnh máy soi, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiền nhiều vụ vận chuyển trái phép ma tuý với các thủ đoạn như giấu trong các hũ mắm cá rô, hạt đậu phộng, trong thực phẩm, mỹ phẩm..., các vụ vận chuyển vũ khí tháo rời, cất giấu trong hành lý nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, góp phần tích cực trong công tác phòng chống tội phạm.

Các chuyên gia Hải quan Úc đã nhận định, khoá huấn luyện này không chỉ là dịp để Hải quan Úc truyền đạt các kỹ năng soi chiếu mà còn là cơ hội để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng các cán bộ Hải quan Việt Nam.