Kho bạc Nhà nước Nghệ An đón nhân Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo truyenhinhnghean.vn

(Tài chính) Ngày 18/12, Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kho bạc Nhà nước năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 và lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Kho bạc Nhà nước Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nguồn: internet
Kho bạc Nhà nước Nghệ An đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Nguồn: internet

Dự lễ có ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Việt Nam, đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã chủ động xây dựng Chương trình kế hoạch công tác đối với các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Kết quả thu ngân sách trong năm 2013 với tổng số tiền 5699 tỷ đồng đạt 101% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổ chức thanh toán chi trả kịp thời những khoản chi có tính chất tiền lương và các khoản chi chính sách xã hội.

Kết quả kiểm soát chi thường xuyên năm 2013 qua Kho bạc nhà nước với số tiền 16.184 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2012; Thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và vốn chương trình mục tiêu với số tiền hơn 7000 tỷ đồng, thông qua kiểm soát chi vốn đầu tư đã từ chối thanh toán số tiền 13 tỷ đồng với các khoản chi không đủ điều kiện.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ Ký kết giao ước thi đua năm 2014 của Kho bạc Nhà nước Nghệ An với các đơn vị Kho bạc Nhà nước các huyện, thành phố, thị xã trong Tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Kho bạc Nhà nước Nghệ An đạt được trong năm 2013. Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, Kho bạc nhà nước Nghệ An tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, song song với việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ các khoản thu, chi cần tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan đơn vị trên địa bàn Tỉnh phát huy hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của cơ quan mình; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Dịp này, Kho bạc Nhà nước Nghệ An  vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Một cá nhân của Kho bạc nhà nước Nghệ An  được tặng huân chương lao động hạng 3; 1 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen.