Kho bạc Nhà nước tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid–19

TNK

Ngày 09/3/2020, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức cuộc họp khẩn với thủ trưởng các đơn vị thuộc KBNN nhằm triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn hệ thống KBNN.

Phó Tổng Giám đốc KBNN, Nguyễn Quang Vinh chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Tổng Giám đốc KBNN, Nguyễn Quang Vinh chỉ đạo tại buổi làm việc

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ lan rộng và bùng phát cao, để kịp thời ứng phó và có các giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh, Phó Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Quang Vinh chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống KBNN tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần chủ động, đề cao cảnh giác, không được lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch.

Quán triệt Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/1/2020; Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/1/2020; Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 01/CT-BTC ngày 28/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Chỉ thị số 01/CT-KBNN của Tổng Giám đốc KBNN, Phó Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Quang Vinh yêu cầu các đơn vị trong hệ thống KBNN tiếp tục thực hiện nghiêm túc các giải pháp, hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, khẩn trương triển khai một số công việc sau:

Thực hiện việc kiểm tra đo nhiệt độ khách tới cơ quan KBNN
Thực hiện việc kiểm tra đo nhiệt độ khách tới cơ quan KBNN
1. KBNN ban hành ngay Công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống KBNN triển khai các phương án phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản ứng phó nhằm chủ động trong mọi tình huống cụ thể và phối hợp với cơ quan, đơn vị y tế đóng trên địa bàn thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng trụ sở, phòng ban làm việc.
2. Thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của KBNN, thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn toàn hệ thống KBNN về công tác phòng chống dịch bệnh.
3. Thủ trưởng các đơn vị quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong hệ thống KBNN nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hạn chế tối đa tham gia các hoạt động hội họp, tụ tập đông người, du lịch đến những vùng có dịch. Nếu đã tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc các trường hợp có khả năng lây nhiễm phải khai báo ngay cho Thủ trưởng đơn vị và các cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn và xử lý kịp thời. Theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, không đưa, truyền tải hoặc phát tán những thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong hệ thống.
Thực hiện việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào nơi làm việc
Thực hiện việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào nơi làm việc
4. Thực hiện ngay việc mua sắm, trang bị các thiết bị cần thiết như máy đo thân nhiệt cho các đơn vị, khẩu trang và dung dịch rửa tay kháng khuẩn, nước súc miệng đồng thời kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ, công chức, người lao động và khách ra vào cơ quan; trường hợp cần thiết có thể áp dụng tờ khai y tế; bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; cung cấp khẩu trang cho các bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với khách ra vào cơ quan như bảo vệ, văn thư, lễ tân...
5. Chỉ đạo Cục Công nghệ thông tin phối hợp với các đơn vị hướng dẫn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức chỉ đạo điều hành từ xa, phát huy năng lực làm việc trực tuyến qua mail, LynC, VPN, dịch vụ công…hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cán bộ công chức trong khi làm việc, hạn chế tối đa việc đi công tác địa phương trong thời điểm này.
6. Đối với những đơn vị phải thực hiện giao dịch và làm việc trực tiếp với khách hàng cần phải có các biện pháp tăng cường, chủ động phòng dịch, hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc, trong trường hợp thực hiện giao dịch, phải bảo đảm và yêu cầu bắt buộc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế, đảm bảo các biện pháp an toàn như: Đo thân nhiệt, rửa tay, dùng nước kháng khuẩn và đeo khẩu trang trước khi thực hiện giao dịch...