Khuyến khích AIA mở rộng đầu tư vào thị trường bảo hiểm Việt Nam

PV.

Sáng 15/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã có buổi tiếp Tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm AIA - ông Ng Keng Hooi cùng đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Bộ Tài chính.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.
Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Thị Mai chào mừng ông Ng Keng Hooi cùng đoàn công tác của AIA tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính. Thứ trưởng chúc mừng và đánh giá cao những kết quả kinh doanh của Tập đoàn AIA nói chung và Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam nói riêng.
Qua đó, AIA đã đóng góp không nhỏ đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói riêng khi là một trong số những tập đoàn tài chính đầu tư lớn tại Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam cũng là một trong 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.
Nhận định về tiềm năng thị trường bảo hiểm Việt Nam, Thứ trưởng cho biết, so với các nước trong khu vực và trên thế giới, thị trường bảo hiểm Việt Nam còn tương đối mới mẻ và có nhiều tiềm năng phát triển.
Việt Nam hiện mới chỉ có khoảng 7,5% dân số được bảo vệ bởi các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trên GDP chỉ đạt 1% năm 2016, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới (đạt 6,98%) và khu vực (3,43%).
Bởi vậy, Bộ Tài chính luôn có chủ trương mở cửa thị trường bảo hiểm theo các cam kết quốc tế; tiếp tục thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng thanh toán cũng như nâng cao quản trị, chất lượng dịch vụ.
Theo đó, khuyến khích các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động, cả doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có AIA.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tân Chủ tịch Ng Keng Hooi đã gửi lời cám ơn Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã ghi nhận những kết quả mà AIA đã đạt được thời gian qua và nhấn mạnh, AIA luôn coi Việt Nam là quốc gia có vị trí rất quan trọng đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Đồng thời, mong muốn và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.
Đại diện Tập đoàn AIA cũng khẳng định, AIA luôn ý thức đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam với phương châm "Những gì tốt cho Việt Nam sẽ tốt cho AIA Việt Nam".