Kỷ niệm 49 năm ngày truyền thống ngành Giá

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 04/4/2014, Cục Quản lý giá Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 49 năm ngày truyền thống ngành Giá (6/4/1965-6/4/2014).

Các cá nhân và tập thể Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính vinh dự đón nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ. Nguồn: mof.gov.vn
Các cá nhân và tập thể Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính vinh dự đón nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ. Nguồn: mof.gov.vn

Tới dự buổi Lễ có ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Trưởng Ban Vật giá Chính phủ, Chủ tịch Hội thẩm định giá Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Vật giá Chính phủ; cán bộ tiền khởi nghĩa; lãnh đạo Cục Giá qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Thẩm định giá; các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Anh Tuấn đã ôn lại truyền thống tốt đẹp trong suốt 49 năm qua của ngành Giá Việt Nam. Với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2013 và trong suốt những năm qua thể hiện sự phấn đấu tích cực của cán bộ, công chức toàn Ngành; sự phối kết hợp và hỗ trợ có hiệu quả của các Bộ, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp; sự Lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Chính phủ, của Lãnh đạo Ngành Tài chính. Đây chính là những điều kiện thuận lợi giúp ngành Giá tiếp tục vững tin bước tiếp chặng đường những năm tiếp theo.

Bước sang năm 2014, ngành Giá sẽ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới; toàn Ngành - theo chức năng, nhiệm vụ được giao - đang tích cực góp sức cùng cả hệ thống chính trị phấn đấu thực hiện quyết liệt Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/1/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - Xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014.

Trong đó tập trung vào các nhiệm trọng tâm sau: tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Thông tư để triển khai Luật Giá; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai có hiệu quả Luật Giá và các văn bản dưới Luật; tích cực thực hiện cơ chế giá thị trường, khuyến khích cạnh tranh về giá, áp dụng các biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật; theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường trong nước và quốc tế, làm tốt công tác thu thập, xử lý, phân tích và dự báo thông tin giá cả thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp bình ổn giá, kiềm chế lạm phát theo quy định của pháp luật; thực hiện và quản lý hoạt động thẩm định giá; kiện toàn và tăng cường kiểm tra, thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về giá...

Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, trong năm nay, ngành Giá sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành Tài chính, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính; Kịp thời và thường xuyên thông tin tuyên truyền, hướng dẫn về cơ chế, chính sách và công tác quản lý, điều hành về giá, tới các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp, tạo đồng thuận trong xã hội khi điều hành giá các mặt hàng nhạy cảm có ảnh hưởng đến tâm lý người dân; Tăng cường găn bó đoàn kết, nhất trí, phối hợp công tác nhịp nhàng trong cán bộ công chức và các đơn vị để khắc phục những tồn tại, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, cũng như các mặt công tác khác; xây dựng một tập thể vững mạnh trên mọi mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Trưởng Ban Vật giá Chính phủ, Chủ tịch Hội thẩm định giá Việt Nam chúc mừng những thành tích của ngành Giá và mong các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giá luôn phát huy bề dày truyền thống của ngành, luôn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng để dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ Ngành giá Việt Nam luôn trung thành với Đảng và dành hết tâm huyết của mình để tham mưu, triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác giá của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp này, 04 tập thể và 02 cá nhân thuộc Cục Quản lý giá-Bộ Tài chính được vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.