Nâng cao nhận thức về công tác thông tin, truyền thông cho cán bộ lãnh đạo ngành Tài chính

PV.

(Tài chính) Ngày 13/12/2012, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lớp bồi dưỡng “PR - Quan hệ báo chí trong cơ quan Chính phủ” cho đối tượng là lãnh đạo các cấp của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu chỉ đạo khoá học
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu chỉ đạo khoá học
Đến dự và phát biểu chỉ đạo khoá học có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ và các học viên là đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Lớp Bồi dưỡng nhằm trang bị thêm sự hiểu biết cho đối tượng là cán bộ lãnh đạo các cấp của Bộ Tài chính trong công tác phối hợp thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn báo chí nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Tài chính.

Chương trình khoá bồi dưỡng bao gồm các nội dung chính: Tổng quan về PR; Hoạt động quan hệ với báo chí; Trả lời phỏng vấn báo chí và phát ngôn; Xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược cho lãnh đạo các các cấp Tổng cục, Cục, Vụ, Viện,… thuộc Bộ Tài chính.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho rằng việc tổ chức những lớp học về quan hệ công chúng cho các cấp cán bộ lãnh đạo của Bộ Tài chính có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực tạo sự đồng thuận của xã hội trong quá trình xây dựng và thực thi các chính sách có liên quan và tác động lớn đến xã hội.

Ông Huệ chia sẻ, đây là cơ hội tăng cường sự gắn bó, mối quan hệ mật thiết giữa Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí và các cơ quan quản lý nhà nước của Chính phủ. Ông cũng hy vọng đây sẽ là tiền đề cho các lớp tiếp theo sẽ được tổ chức tại cơ quan Bộ Tài chính cũng như các đơn vị khác trong ngành Tài chính.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí, công tác thông tin tuyên truyền là công tác trọng tâm và hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Để thực hiện có hiệu quả công tác thông tin truyền thông bản thân những người làm công tác tài chính cũng phải có hiểu biết nhất định về hoạt động báo chí và công việc của người làm báo. Từ việc cung cấp thông tin như thế nào cho kịp thời, chính xác, khách quan và trung thực đúng thời điểm, đúng định hướng đến việc giao tiếp với báo chí thế nào để thông tin phát ra được sử dụng chính xác nhất và khách quan nhất; trả lời phỏng vấn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất,… qua đó tạo được thiện chí và thiện cảm cho những người làm báo trong tình hình hiện nay, nhất là trong giai đoạn phát triển và yêu cầu ngày càng cao về thông tin của các tầng lớp trong xã hội.

Thứ trưởng nhấn mạnh, nếu chủ động làm tốt công tác thông tin truyền thông, phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn báo chí sẽ giúp cho công tác cung cấp thông tin của những cơ quan quản lý nhà nước soạn thảo chính sách sẽ tốt hơn và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, sau khi tham dự lớp bồi dưỡng, các học viên là các cấp lãnh đạo của Bộ Tài chính sẽ hiểu đúng và  đủ về công tác thông tin truyền thông trên từng lĩnh vực công tác của ngành, của đơn vị trong việc cung cấp thông tin theo đúng tiêu chí “Chính xác - Kịp thời - Khách quan - Trung thực” tạo sự ủng hộ, đồng thuận và chia sẻ trong toàn xã hội.