Phát triển Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh lên một tầm cao mới

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 11/10/2013, Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh (QTKD) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014. Tham dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh; Ban lãnh đạo nhà trường; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính; các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên; đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; cùng sự tham dự của 1.335 tân sinh viên đại học và cao đẳng chính quy đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh đánh trống khai trường. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh đánh trống khai trường. Nguồn: mof.gov.vn

Dấu ấn mới

Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – QTKD Đỗ Thị Thanh Vân cho biết, trong những năm qua, quy mô đào tạo của nhà trường ổn định, chất lượng đào tạo ngày một nâng cao, thương hiệu nhà trường ngày càng được khẳng định qua việc đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh. Đặc biệt, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ trọng tâm, đó là nâng cấp trường trở thành trường đại học và giải phóng xong mặt bằng trên diện tích 14,6 ha, chuẩn bị cho đầu tư xây dựng mới.

Trong năm học 2012-2013, nhà trường đã tập trung bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong nhà trường bằng nhiều hoạt động phong phú. Đội ngũ giảng viên không ngừng được tăng cường cả về số lượng và chất lượng.

Hiệu trưởng khẳng định, không chỉ chú trọng rèn luyện kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, nhà trường còn rất chú trọng bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cho người học, nhằm hướng tới mục tiêu đao tạo con người phát triển toàn diện, vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đối với trường đại học Tài chính- QTKD, Hiệu trưởng cho biết, đây là một năm học có ý nghĩa hết sức to lớn, được coi là năm bản lề để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đại hội Đảng bộ nhà trường nhiệm kỳ 2011 -2015 đề ra, đồng thời cũng là năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2013 -2020, định hướng đến năm 2030.

Nhà trường sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, hưởng ứng các cuộc vận động lớn của Đảng, của Ngành, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học, tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, chuẩn về trịnh độ, hợp lý về cơ cấu và tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Phát triển Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh lên một tầm cao mới - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh trao tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường. Nguồn: mof.gov.vn

Phát triển vững chắc

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh đã biểu dương những thành tích đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua với nhiều dấu ấn mới để tiếp bước một chặng đường trước mắt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong năm 2013 -2014, nhà trường cần khẳng định được thương hiệu trong thời kỳ mới, đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Tài chính và góp phần đào tạo nhân lực cho đất nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Trường Đại học tài chính – QTKD cần chủ động và nỗ lục phấn đấu đưa nhà trường phát triển vững chắc, trở thành cơ sở đào tạo có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội; Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường và nâng lên một tầm cao mới; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong cho sinh viên; học tập đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng môi trường sư phạm lành và sạch; Chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng  viên về trình độ chuyên môn, phương pháp sư phạm, tin học, ngoại ngữ kiến thức thực tiễn; Duy trì đào tạo theo hình thức tín chỉ và đào tạo theo xu hướng đào tạo của khu vực và thế giới…

Trường Đại học tài chính – QTKD đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: 02 Huân chương Lao động hạng 3 (năm 1995, 1997), 02 Huân chương Lao động hạng nhất (năm 2000, 2002), 02 Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2004), 01 Huân chương Độc lập hạng 3 (năm 2005) và 01 Huân chương Độc lập hạng nhì (năm 2010) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo cán bộ tài chinh - kinh tế phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.