Sát cánh cùng doanh nghiệp

Phạm Mạnh Thường - Phó Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ Việt Nam

(Tài chính) Trong nhiều năm qua, Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) và Tạp chí Tài chính (TCTC) đã có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp và sự hợp tác chặt chẽ trong công tác tuyên truyền. Tôi đánh giá cao chất lượng nội dung truyền tải thông tin và sự đổi mới về hình thức của Tạp chí Tài chính.

Sát cánh cùng doanh nghiệp - Ảnh 1Ông Phạm Mạnh Thường,
Phó Tổng giám đốc Công ty
Mua bán nợ Việt Nam

Là người đam mê nghiên cứu và cũng là lãnh đạo doanh nghiệp (DN) nên từ lâu tôi đã trở thành độc giả của các ấn phẩm TCTC. Cùng với đà đi lên của báo chí cả nước, TCTC cũng có sự phát triển không ngừng cả về lượng và chất, nhất là trong giai đoạn gần đây…

Trong những năm qua, TCTC đã có sự đổi mới, lớn mạnh và không ngừng cải thiện chất lượng, hình thức, đa dạng hóa ấn phẩm để phát triển. Thông qua các ấn phẩm như: Tạp chí Tài chính; Tài chính & Đầu tư và báo điện tử Financeplus.vn, các thông tin liên tục được cập nhật, cởi mở, chuyên sâu, có tính tương tác, đối thoại cao… đã tạo sự cuốn hút các đối tượng độc giả khác nhau. Đồng thời, việc đa dạng hóa các ấn phẩm này cũng đã phát huy được vai trò là cầu nối thông tin giữa cơ quan quản lý với DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tôi nhận thấy, bằng hướng đi này, TCTC đã “vững vàng” trong cơn suy thoái kinh tế nói chung và sự suy giảm của kinh tế báo chí nói riêng. Dù trong khó khăn TCTC vẫn duy trì được nét đặc sắc riêng, đảm bảo được chất lượng của một tờ Tạp chí khoa học chuyên ngành hàng đầu tại Việt Nam.

Với các bài phản ánh, phân tích, bình luận, phản biện sắc sảo trong từng chuyên mục, trên từng ấn phẩm của các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý, lãnh đạo DN, nhà báo… thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã truyền tải một lượng thông tin lớn, đa chiều về những chính sách và các thị trường đến với độc giả. Ngoài các bài phân tích, nghiên cứu trao đổi có tính chuyên sâu, tôi thực sự ấn tượng với chuyên mục Tài chính DN (trên ấn phẩm Tài chính & Đầu tư).

Với riêng DATC, các bài viết về cơ chế, chính sách mua bán nợ của DN đã giúp chúng tôi tuyên truyền cơ chế, chính sách, những kết quả hoạt động của Công ty cũng như những khó khăn vướng mắc Công ty gặp phải… Trong bối cảnh kinh tế thị trường diễn ra ngày càng phức tạp, thì các thông tin, kịp thời có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động của DN.

Là một DN hoạt động chuyên sâu về xử lý nợ, tái cơ cấu DN, chúng tôi luôn quan tâm đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN khác; những khó khăn vướng mắc mà các DN đang gặp phải và những đề xuất, kiến nghị của các DN… để nắm bắt rõ hơn tình hình và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân. Điều này có nghĩa là chúng tôi cũng mong muốn TCTC tiếp tục phát huy thế mạnh là cầu nối, là diễn đàn để các DN có thể trao đổi thông tin, phản biện đến các cơ quan quản lý.

Tôi tin rằng, với việc bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính và sự sát cánh, đồng hành cùng DN để kịp thời phản ánh những thông tin vừa trúng vừa đúng, TCTC sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 10 - 2013