Sở Tài chính Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Sáng ngày 27/8, tại Thái Nguyên, Sở Tài chính Thái Nguyên đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 69 năm thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2014) và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Tài chính. Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp, về phía Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Đình Phách - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, công chức ngành Tài chính Thái Nguyên.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn
Cách đây 69 năm, đúng vào ngày ra đời của Chính phủ Cách mạng Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 28/8/1945, ngành Tài chính được thành lập và ngày này hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định là ngày Truyền thống của ngành Tài chính Việt Nam. Từ đó đến nay, trải qua các cuộc kháng chiến gian khổ, trên mỗi chặng đường lịch sử Cách mạng của dân tộc, cán bộ ngành Tài chính đã không ngừng phấn đấu xây dựng nền Tài chính nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm nhu cầu tài chính cho cuộc kháng chiến thắng lợi, góp phần quan trọng cho việc xây dựng và bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc – ngành Tài chính đã trở thành nơi tập hợp, điều tiết nguồn lực tài chính, giúp Chính phủ thực hiện thành công các mục tiêu quan trọng của đất nước.

Trong những năm gần đây, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt, sát sao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành và các địa phương cùng với sự quyết tâm và nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, công chức ngành Tài chính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao. Trải qua 69 năm lịch sử xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành Tài chính Việt Nam, Tài chính Thái Nguyên cũng vươn lên theo yêu cầu lịch sử và đã góp phần không nhỏ cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành Tài chính Việt Nam, Tài chính Thái Nguyên cũng đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, được thể hiện rõ qua các kết quả nổi bật như: Tiềm lực tài chính của tỉnh ngày càng được củng cố; thu ngân sách hàng năm điều vượt so với kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước; điều hành ngân sách đảm bảo an toàn, hiệu quả; công tác thu chi ngân sách đáp ứng kịp thời, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của các cấp, các ngành và các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, công chức Tài chính Thái Nguyên trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành Tài chính Việt Nam nói chung cũng như của tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ sự cảm kích với sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trong hoạt động của ngành Tài chính Thái Nguyên.

Sở Tài chính Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam  - Ảnh 1
Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp trao tặng Cờ thi đua của Bộ cho Sở Tài chính Thái Nguyên. Nguồn: mof.gov.vn

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp cũng đề nghị: Sở Tài chính Thái Nguyên cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể, làm tốt công tác tham mưu điều hành tài chính ngân sách của địa phương, ban hành cơ chế chính sách về tài chính ngân sách, quản lý phí, lệ phí, điều hành về giá cả, thanh toán vốn đầu tư của địa phương... hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Bộ Tài chính, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh giao. Thứ trưởng mong muốn tỉnh Thái Nguyên – mảnh đất giàu truyền thống Cách mạng trong kháng chiến sẽ ngày càng chuyển mình vươn lên mạnh mẽ trong quá trình hội nhập và phát triển, là điểm sáng của đất nước trong thời gian tới.

Sở Tài chính Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam  - Ảnh 2
Thứ trưởng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho ông Nguyễn Đình Phách. Nguồn: mof.gov.vn

Cũng tại buổi gặp mặt, để ghi nhận những kết quả phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức ngành Tài chính Thái Nguyên trong thời gian qua, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp đã trao Cờ thi đua của Bộ Tài chính “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính năm 2013” cho Sở Tài chính Thái Nguyên và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính cho đồng chí Nguyễn Đình Phách - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên với những đóng góp trong sự phát triển của Tài chính Thái Nguyên.