Tài khoản chuyên thu của hệ thống Kho bạc vượt mốc 1.000

PV.

Theo thống kê của Kho bạc Nhà nước (KBNN), số lượng tài khoản chuyên thu của các đơn vị trong hệ thống hiện nay đã vượt mốc 1.000 (1.020 tài khoản), trong đó, 251 tài khoản của cơ quan KBNN cấp tỉnh, 769 tài khoản của KBNN cấp huyện.

Hướng dẫn khách làm thủ tục thu, chi ngân sách tại phòng giao dịch KBNN.
Hướng dẫn khách làm thủ tục thu, chi ngân sách tại phòng giao dịch KBNN.

Thời gian qua, công tác phối hợp thu với các ngân hàng thương mại (NHTM) tiếp tục được KBNN đẩy mạnh thực hiện trên phạm vi toàn quốc với đa dạng hình thức như: Thu tại quầy giao dịch của NHTM; thu qua các kênh giao dịch điện tử internet, ATM; thu qua máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại một số đơn vị KBNN...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, KBNN tiếp tục mở tài khoản chuyên thu của các đơn vị trong hệ thống tại 5 NHTM (Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, MB), đáp ứng kịp thời việc tập trung thu và thanh toán chi trả của ngân sách nhà nước, hỗ trợ người nộp thuế, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quản lý ngân quỹ nhà nước; Đảm bảo mục tiêu cải cách hành chính trong lĩnh vực thu nộp NSNN theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong hoạt động giao dịch với ngân sách nhà nước.

Đến nay, số lượng tài khoản chuyên thu của các đơn vị trong hệ thống đã vượt mốc 1.000 (1.020 tài khoản), trong đó, 251 tài khoản của cơ quan KBNN cấp tỉnh, 769 tài khoản của KBNN cấp huyện. Thời gian tới, KBNN sẽ đánh giá tình hình triển khai thực tế và nghiên cứu việc mở rộng thêm tài khoản chuyên thu và phối hợp thu đối với các NHTM có mức độ an toàn cao theo xếp hạng của Ngân hàng Nhà nước.