Thứ trưởng Trần Văn Hiếu viếng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong không khí cả nước hướng về tháng 7 với lòng biết ơn các thương binh và Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, hòa bình của dân tộc, sáng 24/7/2014, tại Tuyên Quang, đoàn cán bộ ngành Tài chính do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các Liệt sỹ đang yên nghĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Thứ trưởng Trần Văn Hiếu và các Đại biểu dâng hương tưởng niệm các Liệt sỹ. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Trần Văn Hiếu và các Đại biểu dâng hương tưởng niệm các Liệt sỹ. Nguồn: mof.gov.vn

Tham dự đoàn viếng có đồng chí Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Kế hoạch Tài chính, đại diện Đảng ủy, Công đoàn Bộ cùng các đơn vị ngành Tài chính tại Tuyên Quang.

Liệt sỹ Phạm Văn Khang nguyên là Tổ trưởng Tổ sản xuất Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ vận chuyển tài liệu, thiết bị in tiền Tài chính bằng  đường sông lên Chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Trên đường vận chuyển, ca nô của đồng chí Phạm Văn Khang bị máy bay giặc Pháp phát hiện, truy đuổi và bắn cháy tại thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh. Đồng chí Phạm Văn Khang cùng đồng đội đã anh dũng chiến đấu bảo vệ máy móc, tiền bạc và tài liệu được an toàn nhưng đồng chí và một số đồng đội khác đã hy sinh vào ngày 25/4/1947.

Thứ trưởng Trần Văn Hiếu viếng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 1

Dâng hương tại các phần mộ Liệt sỹ. Nguồn: mof.gov.vn

Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội được nhân dân thôn Minh Tân mai táng bên ven bờ sông Lô trong những ngôi mộ tập thể...

Tri ân các liệt sỹ ngành Tài chính đã chiến đấu và hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, năm 2007, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tìm kiếm, quy tập và xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội bên bờ sông Lô, công trình được khánh thành vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/2007).

Qua nhiều lần được đầu tư tôn tạo nâng cấp Nghĩa trang và xây dựng thêm các công trình phụ trợ, đến nay Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội đã trở nên khang trang, là nơi sinh hoạt văn hóa của nhân dân xã Phúc Ninh, là địa chỉ thăm viếng thường xuyên của cán bộ ngành Tài chính và nhân dân Tuyên Quang.