Tổng cục Dự trữ Nhà nước bàn giao 04 xuồng cao tốc cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Để tăng cường trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cũng như thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, ngày 16/7/2014 tại Chi cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) Hòa Vang thuộc Cục DTNN khu vực Đà Nẵng, Tổng cục Dự trữ Nhà nước phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức bàn giao 04 bộ xuồng cao tốc dự trữ quốc gia DT4 (ST-1200CN) để trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Ông Phạm Phan Dũng (người đội mũ tai bèo)và đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tại buổi bàn giao. Nguồn: mof.gov.vn
Ông Phạm Phan Dũng (người đội mũ tai bèo)và đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tại buổi bàn giao. Nguồn: mof.gov.vn

Theo ông Phạm Phan Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Tài chính, ngành Dự trữ Quốc gia (DTQG) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tựu quan trọng đó là nguồn lực hàng hóa DTQG đã ngày càng được bổ sung, tăng cường về số lượng, chất lượng và ngày càng phục vụ có hiệu quả cho mục tiêu yêu cầu đột xuất, cấp bách về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, phục vụ quốc phòng, an ninh. Những năm qua hàng DTQG là nguồn lực quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ động đáp ứng các nhu cầu cấp bách, các chương trình mục tiêu quốc gia. Hàng DTQG đã kịp thời đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng, an ninh; công tác tìm kiếm cứu nạn, công các cứu trợ, hỗ trợ.

Ông Phạm Phan Dũng khẳng định, việc tăng cường phương tiện cho lực lượng cảnh sát biển là rất cần thiết, không những chỉ nâng cao năng lực thực thi pháp luật của các lực lượng chức năng trên biển của Việt Nam mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền; giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn; bảo vệ tài nguyên, phòng chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép và mua bán người, vận chuyển, mua bán trái phép hàng hoá, vũ khí, chất nổ, chất ma tuý, tiền chất và các hành vi vi phạm pháp luật khác; bảo đảm an toàn cho ngư dân, hỗ trợ ngư dân bám biển dài ngày và nâng cao hiệu quả khai thác thủy hải sản trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương – Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục DTNN đã dành sự quan tâm đối với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương cũng cho biết lực lượng Cảnh sát biển hiện nay còn cần bổ sung thêm một số nguồn lực để tăng cường trang thiết bị và sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục DTNN trong thời gian tới để 02 cơ quan đề xuất với lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng Chính phủ cho sử dụng một phần nguồn lực dự trữ quốc gia cho lực lượng cảnh sát biển trong năm 2014 – 2015. Đồng thời, cam kết sử dụng có hiệu quả 4 bộ xuồng được bàn giao trong việc thực hiện các nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ ngư dân trên vùng biển ven bờ, vùng vịnh.

Ông Phạm Phan Dũng khẳng định, trong thời gian tới Tổng cục DTNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển để tham mưu báo cáo Bộ Tài chính và các cấp có thẩm quyền tiếp tục bố trí nguồn lực dự trữ quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện triển khai có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh, trật tự trong tình hình mới.