Tổng cục Hải quan tặng Giấy khen cho 02 cán bộ Cục Hải quan Quảng Trị nhờ thành tích chống buôn lậu

PV.

(Tài chính) Ngày 15/4/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc đã ký Quyết định số 1255/QĐ-TCHQ tặng Giấy khen cho ông Trần Đăng Khôi và ông Nguyễn Quang Quyết - Tổ Kiểm soát ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị vì đã có thành tích phát hiện 16 kg cần sa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ngày 13/3/2013, tại Cửa khẩu Lao Bảo, Tổ kiểm soát của Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã tiến hành kiểm tra phương tiện nhập cảnh đối với xe ô tô khách biển số Lào 2399 và phát hiện trên xe có 02 loa thùng lớn, xuất xứ Thái Lan có dấu hiệu bất thường.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công chức Hải quan Quản trị đã yêu cầu người điều khiển phương tiện là Nguyễn Đại Quốc (số hộ chiếu: B4679645, địa chỉ: 30/56 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) gọi chủ hàng đến khai hải quan. Tuy nhiên, do không có người đến nhận nên các cán bộ Hải quan đã làm thủ tục khám xét 02 thùng loa trên.

Qua quá trình khám xét, công chức Hải quan phát hiện trong 2 chiếc loa có chứa 15 bánh lớn, 03 miếng nhỏ thảo mộc ép khô, bọc nilon (đã giám định là cần sa), có trọng lượng là 16kg và đã tiến hành làm việc, bàn giao tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Quảng Trị.