TP. Hồ Chí Minh: Hoàn thuế Giá trị gia tăng có xu hướng giảm

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Trong 3 tháng đầu năm 2014, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã làm thủ tục xét hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 724 hồ sơ, giảm trên 9% so cùng kì năm 2013, với tổng số tiền được xem xét giải quyết hoàn cho người nộp thuế là 3.169 tỷ đồng, giảm 14,56% so với cùng kỳ năm 2013.

 Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: baohaiquan.vn
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Nguồn: baohaiquan.vn

Trong tổng số thuế GTGT đã hoàn của 3 tháng đầu năm, số thuế hoàn liên tục âm chiếm 50%, số thuế hoàn do đầu tư và mua sắm tài sản cố định chiếm 24% và số thuế hoàn cho các trường hợp xuất khẩu chiếm 13%, số thuế hoàn do các trường hợp khác chiếm 13%.

Theo Cục Thuế Cục Thuế TP.  Hồ Chí Minh , nhìn chung, tình hình hoàn thuế GTGT trong những tháng đầu năm 2014 trên địa bàn có chiều hướng giảm về số lượng hồ sơ và số thuế được hoàn. Nguyên nhân, do chính sách hoàn thuế GTGT thay đổi.

Trong đó, tập trung chủ yếu vào trường hợp như không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT đối với doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho các doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại; Lũy kế ít nhất 12 tháng hoặc ít nhất 4 quý mà thuế GTGT đầu vào chưa khấu trừ hết và hoàn thuế GTGT từ xuất khẩu trên 300 triệu đồng /tháng.