Trao tạm ứng bồi thường bảo hiểm 1 triệu USD cho Formosa

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Tiếp theo buổi tạm ứng bồi thường cho các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại tại Bình Dương, Đồng Nai, chiều ngày 19/7 tại Hà Tĩnh, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức cho các DN bảo hiểm tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho DN bị thiệt hại tại Hà Tĩnh.

Trao tạm ứng bồi thường bảo hiểm 1 triệu USD cho Formosa
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: internet

Tham dự Chương trình có đồng chí Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các Sở, ban, ngành của UBND tỉnh Hà Tĩnh, cùng Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, đại diện các DN bảo hiểm trả tiền tạm ứng bồi thường cho khách hàng như: PVI, Bảo Minh cùng khách hàng tham gia bảo hiểm được nhận tạm ứng bồi thường.

Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Trần Xuân Hà khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất quyết tâm trong việc đảm bảo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã làm việc trực tiếp với các địa phương, các DN và đã hướng dẫn, ban hành kịp thời các giải pháp về tài chính để hỗ trợ DN bị thiệt hại.

Theo đó, các DN bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh với số tiền là 1 triệu USD, trước mắt trao ngay 300 ngàn USD, số còn lại các DN bảo hiểm sẽ phối hợp với khách hàng hoàn tất thủ tục để giải quyết trong vài ngày tới và UBND tỉnh cũng hỗ trợ 30,35 tỷ đồng cho Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo Bộ Tài chính, việc các DN bảo hiểm tiếp tục thực hiện tạm ứng bồi thường cho các DN bị thiệt hại đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của DN bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các DN khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại lễ trao tạm ứng bồi thường, thay mặt các Nhà đồng bảo hiểm, Bảo hiểm PVI cho biết, sau sự cố đầu tháng 5 vừa qua, công trình Nhà máy Thép Formosa đã có tổn thất vật chất. Ngay sau khi xảy ra sự việc, với vai trò nhà bảo hiểm đứng đầu, Bảo hiểm PVI đã ngay lập tức chủ động liên hệ, phối hợp và hướng dẫn chủ đầu tư cùng các nhà thầu trong việc xác định thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm.

Được sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn Formosa, Bảo hiểm PVI đã cùng công ty giám định Mc Larens khẩn trương tiến hành giám định tại hiện trường. Liên tục từ tháng 5 cho đến nay, đoàn giám định đã có 4 lần tới giám định thiệt hại tại công trường. Tuy gặp nhiều khó khăn, Bảo hiểm PVI đã đẩy nhanh tiến độ, rút gọn nhiều quy trình nghiệp vụ và đã quyết định chi trả tạm ứng bồi thường để kịp thời chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Trước đó, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cho các DN bảo hiểm tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho 148 DN bị thiệt hại với số tiền là 153,65 tỷ đồng.