Vinare: Nỗ lực trở thành nhà tái bảo hiểm hàng đầu của khu vực

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Đó là một trong những mục tiêu quan trọng của Tổng Công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia (Vinare) đề ra tại Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm tổ chức ngày 9/8/2013 tại Hà Nội.

Vinare: Nỗ lực trở thành nhà tái bảo hiểm hàng đầu của khu vực
Toàn cảnh hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Theo báo cáo của Vinare, trong 6 tháng đầu năm 2013, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng không cao, chỉ bằng 2,31% so với cùng kỳ năm trước, một số doanh nghiệp doanh thu sụt giảm. Doanh thu các phí dịch vụ có tái bảo hiểm hầu như không tăng hoặc thậm chí giảm so với cùng kỳ năm trước. Tình hình cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt, môi trường đầu tư không thuận lợi, nợ xấu và rủi ro tăng cao, nhiều doanh nghiệp chưa hồi phục được sản xuất kinh doanh, thị trường lãi suất giảm mạnh.

Trước tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, hoạt động đầu tư và hoạt động kinh doanh của Vinare vẫn đạt được những kết quả tích cực. Vinare đã tiếp cận khách hàng thường xuyên hơn, hỗ trợ khách hàng có ích hơn trong việc nghiên cứu sản phẩm mới, quản trị rủi ro… Qua đó, Vinare đã được thị trường đánh giá là doanh nghiệp tốt và nâng tầm vị thế của Vinare trên thị trường bảo hiểm.

Điểm nổi bật 6 tháng đầu năm trong hoạt động của Vinare đó là đã thực hiện tái cấu trúc bộ máy của Tổng công ty. Cùng với đó, Vinare đã ban hành một cách đồng bộ những quy trình về quản lý, quản trị nghiệp vụ, có những chuyển đổi tích cực về công bố thông tin và minh bạch hóa thông tin trên thị trường chứng khoán, đã và đang thực hiện Chiến lược phát triển Vinare đến năm 2020. Dự án IT của Vinare cũng đã được đưa vào vận hành chính thức, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về quản trị của Tổng công ty.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2013 của Vinare đạt 199,959 tỷ đồng, tăng 122,5% so với cùng kỳ năm 2012.

Dự báo 6 tháng cuối năm, thị trường bảo hiểm sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, ẩn chứa nhiều rủi ro. Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2013 được dự báo sẽ tăng trưởng chỉ khoảng 5%,  chủ yếu tập trung ở các sản phẩm bảo hiểm cá nhân, các dịch vụ có tái bảo hiểm hầu hết được dự báo sẽ tăng trưởng âm. Xu hướng tổn thất tiếp tục diễn biến phức tạp, khó dự đoán (thiên tai, lạm phát, trục lợi…).
Với những khó khăn xác định trước, Vinare nỗ lực thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra đạt được lợi nhuận trước thuế là 360 tỷ đồng. Chủ trương của Vinare là tiếp tục tăng cường kiểm soát về chất lượng kinh doanh; thực hiện các chính sách về phát triển nguồn lực; tiếp tục thực hiện các Đề án liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm năng lượng hạt nhân.

Một mục tiêu nữa của Vinare cũng đã được đề ra đó là trở thành nhà tái bảo hiểm hàng đầu của khu vực, trở thành địa chỉ đáng tin cậy mang đến các giải pháp tái bảo hiểm và tài chính cho thị trường. Để đạt được mục tiêu đó, Vinare cần phải nâng cao quản trị rủi ro nhằm đưa việc đánh giá rủi ro trở thành thương hiệu của Vinare, từ đó tiến tới sẽ đưa Vinare trở thành trung tâm cung cấp thông tin về rủi ro cho thị trường.