Tháng 2/2018: Tiếp nhận 1.124 mẫu phân tích, phân loại hàng hóa

Theo customs.gov.vn

Từ ngày 16/01 đến 15/2/2018, Cục Kiểm định Hải quan và các Chi cục Kiểm định Hải quan đã tiếp nhận và ban hành thông báo phân tích phân loại với 1.124 mẫu.

Cục Kiểm định Hải quan cũng đôn đốc các đơn vị về mẫu tồn, đề xuất phương án giảm tải số lượng mẫu tồn. Nguồn: internet
Cục Kiểm định Hải quan cũng đôn đốc các đơn vị về mẫu tồn, đề xuất phương án giảm tải số lượng mẫu tồn. Nguồn: internet

Như vậy số mẫu tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017. Đơn vị cũng đã ban hành thông báo phân tích phân loại đối với 1.085 mẫu, làm thay đổi 42,8% số mẫu khai báo. Trong đó 18,1% mẫu tăng thuế; 8,5% mẫu giảm thuế; 16,2% mẫu thay đổi mã số nhưng không thay đổi thuế suất.

Để hoàn thiện căn cứ pháp lý thuộc lĩnh vực kiểm định hải quan trong thời gian tới, Cục Kiểm định Hải quan triển khai thực hiện các nội dung như: Lấy ý kiến về dự thảo Đề án trình Thủ tướng Chính phủ thí điểm thực hiện kiểm tra chuyên ngành một số mặt hàng tại cơ quan hải quan; hoàn thiện danh mục hàng hóa kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bên cạnh đó, Cục Kiểm định Hải quan cũng đôn đốc các đơn vị về mẫu tồn, đề xuất phương án giảm tải số lượng mẫu tồn trong phân tích; thử nghiệm thành thạo các mẫu mới xây dựng và mở rộng các chỉ tiêu Vilas năm 2018; kịp thời giải đáp các vướng mắc và trả kết quả phân tích đúng thời gian cho các doanh nghiệp. Dự kiến đầu tháng 3/2018 tiến hành đào tạo mẫu thực phẩm (nông sản, rượu, bia) cho các đơn vị thuộc Cục Kiểm định Hải quan.