Thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người “lang thang, cơ nhỡ”

PV.

Trước tình trạng xuất hiện người “lang thang, cơ nhỡ” không có việc làm, không có chỗ ở, không được chăm sóc y tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi tình hình đời sống của người dân tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định ở TP. Thủ Đức.  Nguồn: chinhphu.vn
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi tình hình đời sống của người dân tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Thị Định ở TP. Thủ Đức. Nguồn: chinhphu.vn

Ngày 27/8/2021, Thủ tướng Chính phủ có Công điện gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người “lang thang, cơ nhỡ”.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tại một số địa phương đã xuất hiện người “lang thang, cơ nhỡ” không có việc làm, không có chỗ ở, không được chăm sóc y tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Việc người “lang thang, cơ nhỡ” thường xuyên di chuyển có nguy cơ mắc và lây lan dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng công an tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, thu dung người "lang thang, cơ nhỡ" trên địa bàn để xét nghiệm, phân loại, đưa vào các cơ sở trợ giúp xã hội hoặc tổ chức quản lý để thực hiện các chính sách an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Liên quan công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại một số tỉnh phía Nam, sáng nay 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch theo tinh thần "xuống tận nơi, mắt thấy tai nghe" việc chống dịch và bảo đảm cuộc sống của nhân dân tại xã phường.

Thăm hỏi sức khỏe, động viên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn tinh thần nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, đồng thời đề nghị tiếp tục rút kinh nghiệm và phổ biến cho đội ngũ bác sĩ tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương phải quan tâm đến công tác an sinh xã hội cho tất cả mọi người dân trên địa bàn.