Thứ trưởng Vũ Thị Mai làm việc với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh


Ngày 10/5/2019, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đã có buổi làm việc với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2019.

Nổi bật thành tích trong 4 tháng qua là hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới. Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Cục đã bắt giữ và lập biên bản 388 vụ vi phạm, với trị giá là: 863,347 tỷ đồng. Trong đó có: 04 vụ vi phạm về buôn lậu vận chuyển trái phép hàng hóa tiền tệ qua biên giới; 363 vụ vi phạm về vi phạm hành chính; 21 vụ ma tuý.

Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng báo cáo kết quả công tác trong 4 tháng đầu năm 2019. 
Cục trưởng Đinh Ngọc Thắng báo cáo kết quả công tác trong 4 tháng đầu năm 2019. 

Trước đó, ngày 8/5/2019, Đội Kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và các cơ quan chức năng khác bắt giữ 1 vụ vận chuyển ma túy trái phép lớn với trọng lượng 7,4kg giấu kín trong vách carton, thú nhồi bông, ruột máy hát dĩa, và trong các túi vải thuộc hàng quà biếu từ Bồ Đào Nha, Đức vận chuyển về Việt Nam.

Trước những thành tích xuất sắc của Đội Kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, đơn vị chủ trì vụ bắt giữ trên, Lãnh đạo Bộ Tài chính  và lãnh đạo ngành Hải quan đã quyết định khen thưởng cho tập thể Đội ngay tại buổi làm việc.

Đại diện Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã lắng nghe những kiến nghị đề xuất cụ thể của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh về những giải pháp tăng cường hiệu quả phòng chống tội phạm, buôn lậu song song với việc tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật về hải quan.

Một số đề xuất như: trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ như máy soi, máy ngửi ma túy; cập nhật các chương trình nghiệp vụ để tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, áp dụng tham vấn một lần đối với 500 doanh nghiệp ưu tiên, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin làm nền tảng cho đề án quản trị hải quan trong toàn Cục... các kiến nghị đã được lãnh đạo các cấp đặc biệt quan tâm và đã có những chỉ đạo cụ thể.

Chi cục Chuyển phát nhanh và Đội Kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh nhận khen thưởng từ Lãnh đạo Bộ Tài chính và lãnh đạo ngành Hải quan.
Chi cục Chuyển phát nhanh và Đội Kiểm soát ma túy - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh nhận khen thưởng từ Lãnh đạo Bộ Tài chính và lãnh đạo ngành Hải quan.

Tính đến ngày 30/4 năm 2019, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã thu đạt 37.656 tỷ đồng bằng 34,61% chỉ tiêu giao (108.800 tỷ đồng), bằng 33,35% chỉ tiêu phấn đấu (112.900 tỷ đồng); bằng 23,13% so với cùng kỳ năm 2018 (7.076 tỷ đồng).

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh hiện nay đang tập trung những giải pháp đấu tranh đối với các đối tượng lợi dụng chủ trương tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp để thực hiện hành vi vi buôn lậu, vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới.