Ấn Độ dành cho Việt Nam khoản tín dụng trị giá 19,5 triệu USD

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Từ ngày 10/7-12/7/2013 tại New Delhi - Ấn Độ, đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 15 của Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ. Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu. Tham dự còn có ông Trương Chí Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính - Phó Chủ tịch Phân ban Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ; và đại diện một số bộ, ngành có liên quan.

Ấn Độ dành cho Việt Nam khoản tín dụng trị giá 19,5 triệu USD
Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Salman Khurshid chứng kiến Lễ ký. Nguồn: mof.gov.vn

Tại kỳ họp, hai bên đã trao đổi một số nội dung quan trọng trong đó có nội dung về hợp tác tín dụng, viện trợ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Ấn Độ.

Sau phiên họp toàn thể Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ, ngày 11/7/2013, tại New Delhi - Ấn Độ, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngài Salman Khurshid, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trương Chí Trung  thay mặt Chính phủ Việt Nam và Ngài T.C.A. Ranganathan Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ngân hàng Xuât nhập khẩu Ấn Độ thay mặt Chính phủ Ấn Độ, đã ký Hiệp định vay khoản tín dụng trị giá 19,5 triệu USD của Chính phủ Ấn Độ dành cho Việt Nam.

Ấn Độ dành cho Việt Nam khoản tín dụng trị giá 19,5 triệu USD - Ảnh 1

Thứ trưởng Trương Chí Trung và Ngài T.C.A. Ranganathan tại Lễ ký Hiệp định. Nguồn: mof.gov.vn

Kể từ năm 1987 đến nay, Chính phủ Ấn Độ đã tài trợ cho Việt Nam với tổng trị giá khoảng 145 triệu USD. Các dự án vay Ấn Độ đã và đang đóng góp quan trọng cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp hoá của Việt Nam.

Việc tiếp tục cam kết tài trợ cho Việt Nam thông qua các hạn mức tín dụng mới để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng,... đã chứng tỏ mối quan hệ đối tác chiến lược đang phát triển tốt đẹp cũng như tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế xã hộ