Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho Giám đốc KfW tại Việt Nam

BD

Chiều 4/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho ông Christians Haas, Giám đốc Văn phòng Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tại Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho ông Christians Haas.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho ông Christians Haas.

Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Bộ Tài chính Việt Nam với những đóng góp quan trọng của cá nhân ông Christians Haas trong xây dựng củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính với KfW.

“Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Christians Haas đã đóng góp vai trò hết sức quan trọng, là cầu nối gắn kết giữa Việt Nam với Chính phủ Đức nói chung và Bộ Tài chính với KfW nói riêng trong quá trình vận động đàm phán ký kết và triển khai nguồn vốn tín dụng ưu đãi và ODA của KfW dành cho Việt Nam. Tổng số vốn ODA của Liên bang Đức cam kết dành cho Việt Nam đến nay lên tới hơn 1,5 tỷ Euro, đưa Đức trở thành quốc gia tài trợ vốn ODA và vay ưu đãi lớn thứ 2 trong các quốc gia Châu Âu tại Việt Nam” - Bộ trưởng Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2014-2018, dưới sự điều hành của ông Christians Haas, tổng cam kết của KfW dành cho Việt Nam đạt gần 725 triệu euro, đây là giai đoạn có số tiền tài trợ lớn nhất từ trước tới nay. Các lĩnh vực hợp tác chủ yếu gồm: năng lượng, dạy nghề, y tế, các dự án bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các dự án năng lượng, năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu quả truyền tải điện, hiệu quả tiết kiệm… tại nhiều địa phương của Việt Nam. Đây là những dự án trọng tâm nằm trong chương trình hợp tác phát triển giữa Chính phủ Đức và Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho Giám đốc KfW tại Việt Nam - Ảnh 1
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và các đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Christians Haas bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được Bộ Tài chính Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”.

“Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân tôi, mà còn là sự ghi nhận, đánh giá hết sức tích cực của Bộ Tài chính Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ vừa qua đối với KfW” – ông Christians Haas chia sẻ.

Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn Chính phủ Đức và KfW cũng như cá nhân ông Christians Haas đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài chính trong quá trình triển khai nhiều chương trình, dự án tại Việt Nam thời gian qua. Bộ trưởng tin tưởng trên nền tảng vững chắc của mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ Đức và Việt Nam, với sự tích cực của ông Christians Haas và các cộng sự mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính và KfW ngày càng tốt đẹp và phát triển hơn nữa.