Các doanh nghiệp châu Âu tin vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam

Theo dangcongsan.vn

(Tài chính) Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát chỉ số "Môi trường kinh doanh" (BCI) hàng quý. Theo đó, niềm tin kinh doanh, triển vọng và kỳ vọng cho tương lai của các doanh nghiệp (DN) châu Âu tại Việt Nam đạt 78 điểm.

Các doanh nghiệp châu Âu tin vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Kết quả cuộc khảo sát chỉ số BCI hàng quý do EuroCham tại Việt Nam thực hiện lần thứ 17 (vào tháng 12/2014) cho thấy niềm tin kinh doanh, triển vọng và kỳ vọng cho tương lai của các DN châu Âu tại Việt Nam đã tăng từ 74 điểm (quý III) lên 78 điểm (quý IV).

Phần lớn các DN châu Âu tham gia khảo sát nhận định triển vọng kinh doanh của họ tại Việt Nam là tích cực. Bên cạnh đó, DN châu Âu tin rằng tình hình kinh doanh tổng quan ở Việt Nam sẽ cải thiện. Điều này thể hiện rõ qua việc các DN phản hồi kỳ vọng của họ về số lượng nhân viên, đầu tư và các đơn đặt hàng, doanh thu. Sự gia tăng tiếp tục được thúc đẩy bởi sự nhận thức rộng đối với điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi và như với quý trước kết quả phản ánh mức mong đợi cao từ các doanh nghiệp châu Âu, về các cuộc đàm phán FTA đang diễn ra giữa EU và Việt Nam.

Theo đó, 48% DN được khảo sát cho biết họ đang xem xét tăng số lượng nhân viên; 41% đang xem xét việc gia tăng đầu tư vào Việt Nam; 44% số DN được khảo sát tin rằng sức thu hút của Việt Nam như một điểm đến đầu tư quốc tế càng được thúc đẩy bởi giá năng lượng thấp.

Cũng theo kết quả khảo sát, chỉ số BCI quý IV/2014 tăng nhẹ so với quý trước. Sự gia tăng được thúc đẩy bởi những quan điểm lạc quan về tình hình kinh doanh hiện tại và triển vọng kinh doanh trong tương lai./.