Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh được Bộ trưởng Vương Đình Huệ khen đột xuất

Phùng Tuấn

(Tài chính) Ngày 10/10/2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã tặng Bằng khen đột xuất cho Tập thể Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh vì đã lập được thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép chất ma tuý trong 6 tháng đầu năm 2012.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Hải quan Tp.Hồ Chí Minh tháng 7/2012
Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Hải quan Tp.Hồ Chí Minh tháng 7/2012

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2012 (tính từ tháng 2/2012 đến nay), Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị liên tục lập nhiều thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác như: phòng chống vận chuyển trái phép chất ma tuý, chống buôn lậu, gian lận thương mại, điển hình như: Thành tích đấu tranh phát hiện và bắt giữ ma tuý gồm 06 vụ (với tổng số 19,21 kg ma tuý); Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại có 07 vụ; đặc biệt trong tháng 2/2012, đơn vị đã tổ chức bắt giữ thành công 01 chuyên án về buôn lậu Gỗ với tổng trị giá Gỗ thu giữ ước tính trên 17 tỷ đồng...

Để kịp thời động viên tinh thần trách nhiệm trong công tác đối với cán bộ công chức và tập thể Cục Hải quan, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã ký Quyết định Khen thưởng số 2533/QĐ-BTC ngày 10/10/2012 vì đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép chấp ma tuý trong 6 tháng đầu năm 2012, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ là một trong những vị lãnh đạo rất quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng. Trước đó, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng đã từng tặng bằng khen đột xuất cho nhiều cá nhân và tập thể trong ngành Tài chính nhờ những thành tích trong công tác chuyên môn. Chính nhờ những động viên, khen ngợi kịp thời của người đứng đầu ngành Tài chính, nên cán bộ toàn ngành đều luôn cố gắng ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nêu cao và phát huy nét son của ngành Tài chính - "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư".

Hàng năm, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cũng đã phát động nhiều đợt thi đua với mục tiêu, nội dung và biện pháp thiết thực, cuốn hút cán bộ nhân viên toàn Ngành hăng hái tham gia. Đồng thời, không ngừng đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, giúp phong trào thi đua tiếp tục có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Ngành.