Hội Nhà báo Thái Lan thăm và làm việc tại Tạp chí Tài chính

pv.

(Taichinh) - Nhân chuyến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, đoàn công tác của Hội Nhà báo Thái Lan (TJA) đã tới thăm và làm việc với Tạp chí Tài chính tại Hà Nội, ngày 24/6/2015.

Đoàn Hội nhà báo Thái Lan chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Tạp chí Tài chính.Đoàn Hội Nhà báo Thái Lan chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Tạp chí Tài chính.

Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Thu Phong, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính; ông Manop Thiposoth, Phó Chủ tịch TJA cùng các lãnh đạo, ủy viên của TJA, đại diện văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam và toàn thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Thu Phong, Tổng biên tập Tạp chí Tài chính chia sẻ, tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính vinh dự và hãnh diện được đón đoàn đại biểu của TJA đến thăm và tìm hiểu về Tạp chí Tài chính. Đồng thời, ông Phong cũng giới thiệu, trong đời sống báo chí, loại hình Tạp chí chiếm số lượng tương đối lớn. Tạp chí Tài chính với hơn 50 năm xây dựng và phát triển đã trở thành một trong những Tạp chí chuyên ngành hàng đầu về Tài chính tại Việt Nam.

Ngoài các ấn phẩm thường xuyên được xuất bản định kỳ như Tạp chí Tài chính kỳ I, Tạp chí Tài chính kỳ II tập hợp tất cả các vấn đề về kinh tế tài chính với sự hợp tác của các chuyên gia kinh tế tài chính đầu ngành, ấn phẩm Thông tin công tác Đảng về các hoạt động công tác Đảng của Đảng bộ Bộ Tài chính, Tạp chí Tài chính còn tổ chức các hoạt động khác như xuất bản sách, tổ chức các hội thảo, tọa đàm về kinh tế tài chính…

Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Phạm Thu Phong tặng ấn phẩm của Tạp chí Tài chính cho đại diện Hội nhà báo Thái Lan.Tổng biên tập Tạp chí Tài chính Phạm Thu Phong tặng ấn phẩm của Tạp chí Tài chính cho đại diện Hội Nhà báo Thái Lan.

Chia sẻ với đoàn TJA, Tổng biên tập Phạm Thu Phong cho biết, hòa chung vào xu thế hội nhập và phát triển của Việt Nam, Tạp chí Tài chính đang hướng đến phát triển theo hướng đa ngành với sự mở rộng hoạt động trên nhiều phương diện như đào tạo truyền thông báo chí, dịch vụ thông tin tài chính… trong tương lai. Trước mắt, Tạp chí Tài chính cũng như báo chí ngành Tài chính đang tích cực đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cũng như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các hiệp định thương mại khác. Đồng thời, Tạp chí cũng chủ động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới cách thức làm báo để phát triển và cạnh tranh trong thời kỳ mới.

Trước sự đón tiếp nồng nhiệt của tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính và lắng nghe những chia sẻ của ông Phạm Thu Phong, ông Manop Thiposoth bày tỏ sự ngưỡng mộ về tuổi đời của Tạp chí Tài chính nói riêng và báo chí Việt Nam nói chung. Đồng thời, ông Manop Thiposoth đã chúc mừng những thành tựu của Tạp chí Tài Chính trong quá trình phát triển và mong muốn hai bên sẽ cùng hợp tác để phát triển trong tương lai không xa.