Kế toán, kiểm toán Việt Nam – 20 năm cải cách và hội nhập

PV.

Ngày 26/4/2016, Tạp chí Kế toán và Kiểm toán – Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm phát hành số đầu tiên (1996 – 2016) và tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia về kế toán, kiểm toán với chủ đề “kế toán, kiểm toán Việt Nam – 20 năm cải cách và hội nhập”.

TS. Phạm Văn Tân - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT VN đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Ban lãnh đạo VAA.
TS. Phạm Văn Tân - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT VN đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Ban lãnh đạo VAA.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo cơ quan ban, ngành và trên 100 các nhà khoa học đến từ mọi vùng miền trong cả nước đã tới tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm và hội thảo, PGS.TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch VAA, Tổng Biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán cho biết, Tạp chí đã đi qua 20 năm mùa xuân ấm áp, trí tuệ, bươn chải và nặng sâu tình đồng nghiệp với 150 số phát hành, hơn 2.000 bài của 300 tác giả. Cùng với sự nghiệp đổi mới và cải cách Hệ thống kế toán Việt Nam, hình thành và phát triển ngành kiểm toán. Tạp chí đã và đang vững vàng bước vào mùa xuân thứ 21 đầy niềm tin, hy vọng và sự tràn trề sức trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm, Tạp chí đã phát hành cuốn kỷ yếu “Kế toán và Kiểm toán Việt Nam – 20 năm Cải cách và Hội nhập”, là sự tri ân của Tạp chí đối với nhà khoa học, các chuyên gia kế toán Việt Nam, các công tác viên,… những người đã đồng hành cùng Tạp chí trong nhiều năm qua vì nghề nghiệp, vì hệ thống kế toán, kiểm toán Việt Nam.

Những chia sẻ, cùng những trăn trở về nghề nghiệp của các nhà kế toán, kiểm toán được trình bày trong “Hội thảo khoa học cấp quốc gia về kế toán, kiểm toán” cũng đã phần nào phản ánh được sự cải cách, phát triển cùng những mặt còn hạn chế, cần được hoàn thiện của kế toán, kiểm toán nói chung.

Theo PGS.TS Đặng Văn Thanh, đây là một cuộc Hội thảo mở. Mong rằng, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán luôn có đủ Tâm – Trí – Lực để đồng hành cùng sự đi lên và phát triển của ngành Kế toán, Kiểm toán Việt Nam.