Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia

PV. (Tổng hợp)

Ngày 22/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia và Ban Thư ký ASEAN. Chuyến thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ góp phần mở ra nhiều cơ hội và triển vọng cho sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia - Ảnh 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã hội kiến Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla. Ảnh: VGP

Đánh dấu cho thành công của chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với các Bộ trưởng chủ chốt trong Nội các của Indonesia là Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Thương mại và Chủ tịch Uỷ ban điều phối đầu tư. Tại các cuộc làm việc, hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ đưa quan hệ Việt Nam - Indonesia phát triển sâu rộng hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh ASEAN đã hình thành Cộng đồng và tình hình khu vực, quốc tế đang có những biến chuyển sâu sắc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia - Ảnh 2

Tại cuộc hội kiến ngày 21/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Tổng thống Jusuf Kalla thống nhất nhiều vấn đề quan trọng. Ảnh: VGP/Thành Chung

Ngày 20/7, tại Thủ đô Jakarta, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự tọa đàm với nhóm chuyên gia cao cấp và doanh nhân Indonesia về chủ đề “Xu hướng dịch chuyển địa-kinh tế, địa-chính trị trong khu vực và ứng xử của các nước trong khu vực”.

Đặc biệt, sáng 21/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội kiến với Phó Tổng Thống Indonesia Jusuf Kalla.Tại buổi hội kiến, hai bên đã trao đổi và thống nhất nhiều nội dung quan trọng về hợp tác kinh tế thương mại, an ninh quốc phòng...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia - Ảnh 3

Ngày 21/7 sau hội kiến, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Tổng Thống Jusuf Kalla đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả làm việc mà hai bên đã thống nhất. Ảnh: VGP/Thành Chung

Hai bên đều cho rằng Việt Nam và Indonesia còn nhiều dư địa để hợp tác và phát triển khi kim ngạch thương mại hai chiều mới chỉ đạt 6,4 tỷ USD vào năm 2016, trong khi dân số của hai nước rất đông (Việt Nam có hơn 90 triệu dân và Indonesi có 250 triệu dân),  tạo ra thị trường lớn tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm của nhau.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia - Ảnh 4

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ các học giả, doanh nghiệp Indonesia. Ảnh: VGP

Hai bên nhất trí cần tích cực và chủ động hơn nữa trong tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh tế, nâng cao kim ngạch thương mại và đầu tư, phấn đấu sớm đưa thương mại hai chiều đạt 10 tỷ USD vào năm 2018.

Chiều 21/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ban Thư ký ASEAN (Jakarta, Indonesia). Tại buổi làm việc này,  Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nghe Tổng Thư ký Lê Lương Minh và lãnh đạo Ban Thư ký ASEAN trình bày về tình hình xây dựng Cộng đồng ASEAN, đặc biệt là tiến trình xây dựng Cộng đồng kinh tế; những thành tựu đạt được cũng như thách thức, cơ hội đặt ra cho ASEAN sau 50 năm hình thành và phát triển.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Indonesia - Ảnh 5

Đoàn công tác làm việc tại Ban Thư ký ASEAN. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam coi ASEAN là nền tảng và một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, nhất quán hợp tác chặt chẽ cùng các nước thúc đẩy sự hội nhập sâu rộng, đoàn kết, thống nhất nội khối, xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN trên cả ba trụ cột chính trị, kinh tế và văn hóa-xã hội và củng cố vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã rời Indonesia lên đường thăm Australia và New Zealand./.