Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ:

Tăng cường hợp tác giao thương Việt Nam – Slovakia

PV.

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Slovakia. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thủ tướng Slovakia Robert Fico tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, hướng tới mục tiêu tăng nhanh kết quả giao thương và đầu tư giữa 2 nước trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh, hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Slovakia nói riêng trong đầu tư, mở rộng quan hệ đối tác, kinh doanh tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các DN và hàng hóa của Slovakia đầu tư vào Việt Nam, nhất là thiết bị điện tử, dược phẩm, năng lượng, công nghệ thông tin và các nông sản ôn đới. Chúng tôi cũng mong muốn Slovakia mở cửa nhiều hơn nữa cho Việt Nam đối với các sản phẩm dệt may, giày dép, các loại nông lâm thủy sản nhiệt đới, các sản phẩm, linh kiện, điện tử…” - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ.

Phó Thủ tướng cho biết, mặc dù tình hình kinh tế thế giới thời gian qua có nhiều biến động phức tạp, nhưng Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng: tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, kiểm soát được lạm phát, giải quyết được các vấn đề an sinh xã hội… Trong 6 tháng đầu năm 2016, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015, đạt gần 12 tỷ USD, thu hút đầu tư gián tiếp tăng gấp 6 lần.

Phó Thủ tướng cũng nhận định, các doanh nghiệp Slovakia trao đổi thương mại không chỉ là tiến vào thị trường Việt Nam với hơn 90 triệu dân, mà còn là hướng tới cả thị trường ASEAN có hơn 600 triệu dân, vốn đầy tiềm năng và là khu vực phát triển năng động hàng đầu thế giới hiện nay.