Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá

Minh Tuấn

(Tài chính) Nhằm khích lệ tinh thần đối với cán bộ ngành Tài chính quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2012 và công tác khoá sổ kế toán Kho bạc Nhà nước (KBNN) tại các địa phương, trong hai ngày, 27-28/12/2012, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp dẫn đầu đoàn công tác Bộ Tài chính đã về thăm, làm việc và động viên cán bộ tài chính tại các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá. Cùng tham gia đoàn công tác có Lãnh đạo KBNN trung ương, Vụ Ngân sách Nhà nước (NSNN), Vụ Đầu tư và Văn phòng Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp gặp mặt và động viên cán bộ Sở Tài chính Thái Bình
Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp gặp mặt và động viên cán bộ Sở Tài chính Thái Bình

Tại các tỉnh đoàn công tác Bộ Tài chính về thăm và làm việc, có thể nhận thấy không khí khẩn trương làm việc của từng cán bộ công chức các đơn vị trong hệ thống ngành Tài chính, tất cả như đang chạy đua nước rút với quãng thời gian còn lại của năm 2012 - một năm mà ngành Tài chính cả nước phải thực hiện những nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ ngành Tài chính cả nước không ngừng nỗ lực, quyết tâm cao nhất để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó.

Chiều ngày 27/12, tại Thái Bình, đoàn công tác đã nghe Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Thái Bình báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2012, những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện điều hành NSNN của tỉnh và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2013.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 1
Đoàn công tác thăm và động viên KBNN tỉnh Thái Bình

Năm 2012 là một năm đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế và công tác thu NSNN trong phạm vi cả nước, nhưng bằng sự quyết tâm nỗ lực, Thái Bình đã sớm hoàn thành nhiệm vụ ngay trong 11 tháng của năm 2012 và quyết tâm phấn đấu vượt thu hơn 400 tỷ đồng. Công tác quản lý và điều hành NSNN đã phát huy được hiệu quả tích cực và được lãnh đạo tỉnh Thái Bình đánh giá cao. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Thái Bình đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách của tỉnh, qua đó góp phần tích cực để ngành Tài chính cả nước phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 2
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình

Tuy nhiên, để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp cũng yêu cầu các đơn vị tài chính địa phương như Sở Tài chính, Cục Thuế, KBNN tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tăng cường công tác thu NSNN trong những ngày còn lại của năm 2012 và ngay trong những ngày đầu của năm 2013, tạo đà thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2013. Bên cạnh đó cần chú trọng đảm bảo tốt công tác chi ngân sách, đặc biệt là chi cho an sinh xã hội. Chú trọng công tác quản lý giá cả, đặc biệt là vào dịp cuối năm, khi tết âm lịch đang cận kề.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 3
Thăm và động viên cán bộ KBNN tỉnh Ninh Bình

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công nghiệp và đoàn công tác Bộ Tài chính đã đến thăm động viên Cục Thuế và KBNN tỉnh Thái Bình. Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức các đơn vị. Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng động viên, chia sẻ với những khó khăn mà ngành tài chính Thái Bình đã vượt qua. Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp tin tưởng với sự quyết tâm cao nhất, toàn thể cán bộ công chức các đơn vị tài chính tỉnh Thái Bình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm điều hành tài chính ngân sách, công tác khoá sổ kế toán KBNN năm 2012 đạt kết quả tốt nhất.

Chiều tối cùng ngày, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp và đoàn công tác đã đến thăm và động viên cán bộ công chức các đơn vị tài chính tỉnh Ninh Bình. Tại đây, Thứ trưởng đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện dự toán thu chi NSNN trên địa bàn và công tác khoá sổ quyết toán ngân sách năm 2012 của tỉnh Ninh Bình, cùng trao đổi và giải đáp những kiến nghị của Sở Tài chính tỉnh Ninh Bình.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 4
Hơn 18h tối, cán bộ KBNN tỉnh Ninh Bình vẫn thực hiện các giao dịch với khách hàng

Khi đoàn công tác Bộ Tài chính đến KBNN tỉnh Ninh Bình, đã hơn 18h tối nhưng tại đây vẫn còn khá nhiều khách hàng đến giao dịch và hoàn thiện các thủ tục để thực hiện việc thanh quyết toán của năm 2012. Một không khí làm việc nghiêm túc nhưng rất khẩn trương đã phần nào thể hiện quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của KBNN nói riêng và ngành Tài chính nói chung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ. Chắc chắn không chỉ hôm nay, không chỉ ở KBNN tỉnh Ninh Bình mà trong những ngày cuối cùng của năm 2012 không khí khẩn trương và làm việc nghiêm túc sẽ diễn ra ở tất cả hệ thống KBNN, ở các đơn vị ngành Tài chính từ trung ương đến địa phương.

Tiếp tục chương trình công tác, sáng ngày 28/12, đoàn công tác Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Sở Tài chính tỉnh Thanh Hoá trước khi thăm và động viên cán bộ Cục Thuế Thanh Hoá và KBNN tỉnh Thanh Hoá thực hiện việc khoá sổ quyết toán ngân sách năm 2012. Cùng đi với đoàn công tác Bộ Tài chính có đồng chí Trịnh Văn Chiến - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 5
Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại buổi làm việc với Sở Tài chính tỉnh Thanh Hoá

Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Thanh Hoá, năm 2012 là năm có nhiều khó khăn đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm ngành Tài chính tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ước thu NSNN đạt 119% so với Dự toán Trung ương giao, qua đó góp phần đảm bảo công tác thu chi ngân sách trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chi cho an sinh xã hội. Là tỉnh cuối cùng trong cả nước ứng dụng hệ thống TABMIS trong việc quản lý và điều hành ngân sách, nhưng các đơn vị tài chính tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp và vận hành hệ thống đồng bộ, hiệu quả, tạo thuận lợi cho công tác điều hành tài chính ngân sách nhà nước.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp thăm và động viên cán bộ tài chính tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá - Ảnh 6
Thứ trưởng động viên cán bộ KBNN quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2012

Thăm và động viên cán bộ Cục Thuế, KBNN tỉnh Thanh Hoá, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp biểu dương và ghi nhận những cố gắng và kết quả đạt được của cán bộ Thuế và KBNN tỉnh Thanh Hoá. Thứ trưởng cũng lưu ý, cán bộ Cục Thuế và KBNN tỉnh Thanh Hoá cần nỗ lực và tập trung hơn nữa trong những ngày cuối của năm 2012, chủ động xây dựng kế hoạch thu chi NSNN ngay trong những ngày đầu năm 2013. Bên cạnh đó cần đặc biệt chú trọng việc đảm bảo công tác chi cho an sinh xã hội, nhất là trong các thời điểm 31/1/2013 và tết âm lịch. Thứ trưởng cũng đề nghị Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá có hình thức khen thưởng kịp thời, động viên các tập thể và cá nhân tại các đơn vị tài chính địa phương có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2012.

Cùng với chuyến công tác động viên khoá sổ kế toán của Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh tại các tỉnh miền Trung và miền Nam, chuyến công tác ngắn của Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp tại tại 3 tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình và Thanh Hoá là sự quan tâm, là nguồn động viên khích lệ đối với các đơn vị tài chính địa phương, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ Tài chính, khẳng định sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính cả nước trước khi khép lại một năm 2012 nhiều khó khăn thách thức.