Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh vì đóng góp cho hòa bình


Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) vừa vinh danh Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, vì có những đóng góp cho hòa bình, an ninh.

Ba nhà lãnh đạo thế giới được BGF vinh danh năm 2015 (từ trái qua): Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Ba nhà lãnh đạo thế giới được BGF vinh danh năm 2015 (từ trái qua): Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Theo BGF, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bà Merkel đã được trao giải Nhà lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển. Giải này được trao cho những cá nhân mà những đóng góp xuất sắc của họ đã góp phần đảm bảo hòa bình và an ninh tại đất nước của họ và cả nước ngoài.

BGF cho hay những nhân vật được trao giải lần này đã được một hội đồng các học giả và quan chức bình chọn từ những ứng cử viên do các lãnh đạo chính trị, truyền thông, học thuật và dân sự chọn ra.

BGF cho biết sẽ thông báo giải thưởng này tại sự kiện Ngày An ninh mạng toàn cầu được tổ chức tại đại học Havard (Mỹ) vào lúc 10h ngày 12/12.

BGF là một tổ chức ở Boston, Massachusettes (Mỹ), được thành lập để tập hợp các nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào các diễn đàn công khai để thảo luận và làm sáng tỏ các vấn đề cấp bách nhất ảnh hưởng đến thế giới.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, nguyên Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, bày tỏ: "Đây là vinh dự rất lớn không chỉ đối với cá nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà còn là vinh dự lớn cho nhà nước và nhân dân Việt Nam. Sau nhiều nhiều năm trải qua các cuộc kháng chiến, có lẽ không dân tộc nào trên thế giới này yêu chuộng hòa bình, có khát vọng hòa bình như dân tộc Việt Nam.

" Thời gian vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rất nhiều lần phát biểu thể hiện rõ quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước các diễn đàn quốc tế. Điều này càng tỏ rõ hòa bình luôn là khát vọng thiêng liêng của nhân dân Việt Nam. Do đó, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dân tộc Việt Nam cũng anh dũng chiến đấu để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc", Tướng Thước nói.