Tổng cục Hải quan và Ngân hàng Shinhan Việt Nam hợp tác thu ngân sách

PV.

Tổng cục Hải quan và Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam vừa ký Thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước.Việc ký kết này đã nâng số lượng ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan lên 31 ngân hàng.

Với việc ký thỏa thuận hợp tác cùng  Shinhan Việt Nam đã nâng số lượng ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan lên 31 ngân hàng.
Với việc ký thỏa thuận hợp tác cùng Shinhan Việt Nam đã nâng số lượng ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách nhà nước với Tổng cục Hải quan lên 31 ngân hàng.

Hiện nay, công tác phối hợp thu giữa Shinhan Việt Nam và Tổng cục Hải quan đang được triển khai thí điểm tại địa bàn Cục Hải quan tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đồng Nai. 

Ngân hàng Shinhan Việt Nam là ngân hàng của Hàn Quốc. Năm 2008, Ngân hàng Shinhan Việt Nam được cấp giấy phép và trở thành một trong 5 ngân hàng đầu tiên với 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. 

Để chứng minh cam kết vững chắc tại thị trường Việt Nam, năm 2011 Ngân hàng Shinhan đã mua 50% cổ phần của ngân hàng Shinhan Vina và chính thức đổi tên thành Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, vốn điều lệ 4.547,1 tỷ VND. Mạng lưới hoạt động của ngân hàng này bao gồm 1 hội sở, 18 chi nhánh và phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Với việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã mở rộng việc thu NSNN qua các ngân hàng thương mại. 

Đồng thời, nhằm cung cấp cho người nộp thuế những dịch vụ nộp thuế thuận tiện và nhanh chóng nhất, rút ngắn được thời gian và tạo thuận lợi hơn cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp.

Với việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN với Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã nâng tổng số ngân hàng phối hợp thu lên con số 31.