Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh:

Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Khánh Linh

Ngày 23/7, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức “Lễ Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017” nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích và sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật thuế.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, khen thưởng cho doanh nghiệp có số nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng. Ảnh TM
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, khen thưởng cho doanh nghiệp có số nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng. Ảnh TM

99,95% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng internet

Năm 2017, với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội toàn Thành phố tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý.

Trong lĩnh vực thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Theo thống kê của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, có 97,31% doanh nghiệp đang hoạt động đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử; 99,95% doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện kê khai thuế qua mạng internet

Bên cạnh đó, số lượng hóa đơn điện tử đã gửi lấy mã xác thực của cơ quan thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố là 883.180 đơn vị với tổng doanh thu đã xác thực là 25.841 tỷ đồng, tổng số thuế đã xác thực là 1.421 tỷ đồng bằng 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017 - Ảnh 1
Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục thuế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh TM
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh nhìn nhận: “Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính theo nghị quyết 19 của Chính phủ, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh xây dựng tinh thần phục vụ cao nhất. Chống thất thu theo 11 chuyên đề, tăng cường thanh, kiểm tra tại doanh nghiệp theo cơ chế rủi ro, kiểm soát khai thuế của doanh nghiệp qua ứng dụng công nghệ thông tin…”

Đóng góp cho ngân sách nhà nước 238.888,7 tỷ đồng 

Với các nỗ lực của các ngành các cấp nói chung và Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 238.888,7 tỷ đồng trong năm 2017, tăng 16,84% so với năm 2016.

Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017 - Ảnh 2
Toàn cảnh Hội nghị Tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017. Ảnh TM

Đại diện công ty TNHH Tôn Thép Vạn Đạt Thành, ông Huỳnh Sơn Hải cho biết rất vui khi công ty góp phần đóng góp nghĩa vụ thuế cho Thành phố. Doanh nghiệp chưa bao giờ chậm thuế, tất cả đều đóng đúng hạn.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Idico cũng cho rằng đối với doanh nghiệp nhà nước như Idico bao giờ thuế cũng là trách nhiệm hàng đầu, không chỉ TP. Hồ Chí Minh mà các địa phương khác đều thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và được nghi nhận.

Nhằm ghi nhận những thành tích đóng góp của người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017, trực tiếp trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho 197 tổ chức, cá nhân đại diện cho 933 tổ chức, cá nhân được tuyên dương.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, Thành phố cũng đã khen thưởng 17 doanh nghiệp có số nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng và 18 doanh nghiệp có số nộp ngân sách trên 500 tỷ đồng.

Năm 2018, với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra cùng sự tham gia hỗ trợ tích cực của các cấp, ban ngành và sự đồng tình ủng hộ của người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã cam kết tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế tuân thủ pháp luật thuế, tiết kiệm thời gian, chi phí trong thực hiện nghĩa vụ thuế, đáp ứng yêu cầu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo chủ chương chung của Chính phủ và UBND Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 của TP. Hồ Chí Minh.