Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài

PV. (Tổng hợp)

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại tọa đàm xúc tiến đầu tư Việt Nam tổ chức tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ tối ngày 18/9.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại tọa đàm xúc tiến đầu tư Việt Nam tổ chức tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ. Nguồn: VGP/Thành Chung
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại tọa đàm xúc tiến đầu tư Việt Nam tổ chức tại thủ đô Brussels, Vương quốc Bỉ. Nguồn: VGP/Thành Chung
Trước đông đảo đại diện các doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam nỗ lực duy trì vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn mang tầm chiến lược đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo đó, Phó Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp Bỉ và châu Âu thúc đẩy tiến trình ký và phê chuẩn Hiệp định EVFTA cũng như chuẩn bị sẵn các kế hoạch đầu tư vào các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm
Phó Thủ tướng chia sẻ, Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, thân thiện, có độ mở cao, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.
Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2016, chỉ số môi trường kinh doanh của Việt Nam đã tăng 9 bậc (từ vị trí 91 lên 82/190 quốc gia).
Bên cạnh đó, theo Báo cáo Đầu tư thế giới năm 2017 của Diễn đàn Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), Việt Nam được xếp hạng trong nhóm các địa điểm đầu tư có triển vọng đối với các tập đoàn đa quốc gia (MNEs) giai đoạn 2017-2019 (đứng thứ 12).
Các tổ chức như Eurocham, Amcham, JETRO, Auscham... đều đưa ra góc nhìn tích cực về môi trường kinh doanh và coi Việt Nam là điểm đến đầu tư ưu tiên trong khu vực ASEAN.

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp Bỉ và châu Âu bày tỏ sự quan tâm đến các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và đánh giá Việt Nam có vị trí quan trọng trong chuỗi kinh doanh của EU với cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trước đó vào chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp đại diện một số tập đoàn, doanh nghệp lớn của Bỉ đang đầu tư và quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam như: AB InBev, tập đoàn sản xuất nước giải khát và bia đa quốc gia lớn nhất thế giới; Bekaert S.A, tập đoàn sản xuất dây thép và mạ thép thuộc danh sách 20 công ty hàng đầu của Bỉ; Pharma Group Vietnam, tổ chức đại diện cho 26 công ty dược phẩm đa quốc gia tại Việt Nam và EFPIA, Hiệp hội Dược phẩm châu Âu, đại diện cho 40 tập đoàn dược phẩm đa quốc gia châu Âu.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp đánh giá cao những biện pháp cụ thể mà Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhằm tạo dựng môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài.