10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu

Theo Linh Lam/BI/ndh.vn

Hãng nghiên cứu Wealth-X sử dụng dữ liệu của những người có tài sản từ 5 triệu USD trở lên để tìm ra những ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới. 22,6% người giàu làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, dẫn đầu Top 10.

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới. Nguồn: Internet.
10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới. Nguồn: Internet.
10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 1

10. Thực phẩm và đồ uống (F&B)

Theo Wealth-X, 3,8% người giàu thế giới kiếm tiền nhờ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tỷ phú Daniel Lubetzky – người thành lập công ty chuyên kinh doanh đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe Kind vào năm 2004 – là một ví dụ. Theo Forbes, Lubetzky hiện sở hữu tài sản 1,2 tỷ USD. (Ảnh: KIND Healthy Snacks)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 2

9. Xây dựng và kỹ thuật

James Dyson nằm trong số 3,9% người giàu trên thế giới kiếm tiền nhờ làm việc trong lĩnh vực xây dựng hoặc kỹ thuật, theo báo cáo của Wealth-X. Dù không có bằng kỹ sư, Dyson đã phát minh ra máy hút bụi không túi đầu tiên trên thế giới vào năm 1986 và từ đó phát triển thêm các thiết bị khác, mang lại cho ông tài sản ròng trị giá 6,1 tỷ USD, theo Forbes. (Ảnh: Bruno Vincent/Getty Images)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 3

8. Khách sạn và giải trí

4,1% người giàu trong danh sách của Wealth-X làm việc trong ngành khách sạn và giải trí. Cựu nghệ sĩ đường phố Guy Laliberté đã xây dựng khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD sau khi phát triển đoàn xiếc có trụ sở tại Montreal của mình thành đế chế giải trí tỷ USD Cirque du Soleil. (Ảnh: Shutterstock.com)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 4

7. Sản xuất

4,1% triệu phú và tỷ phú thế giới làm giàu nhờ lĩnh vực sản xuất. Trong số này bao gồm Diane Hendricks – nữ tỷ phú sở hữu 8,9 tỷ USD nhờ công ty sản xuất mái lợp, cửa sổ ABC Supply. (Ảnh: ABC Supply Co.)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 5

6. Công nghệ

Dù những tỷ phú giàu nhất thế giới như Jeff Bezos hay Mark Zuckerberg đều thuộc ngành công nghệ, chỉ 4,7% người giàu trong danh sách của Wealth-X làm việc trong lĩnh vực này. (Ảnh: Getty Images)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 6

5. Chăm sóc sức khỏe

4,9% người giàu với tài sản từ 5 triệu USD tạo dựng tài sản từ ngành chăm sóc sức khỏe. Tài sản ròng của Ernesto Bertarelli, người giàu nhất Thụy Sĩ xuất phát từ số cổ phần của ông trong công ty dược phẩm Serono, theo Forbes. (Ảnh: Getty Images)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 7

4. Bất động sản

Theo Wealth-X, 5,4% người giàu có kiếm tiền từ lĩnh vực bất động sản. Với tài sản ròng trị giá 7,6 tỷ USD, Stephen Ross là nhà phát triển bất động sản giàu có nhất nước Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 8

3. Tổ chức xã hội, tổ chức phi lợi nhuận

Hơn 7% người giàu làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận toàn thời gian. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ ban đầu xây dựng khối tài sản khổng lồ từ lĩnh vực khác, như Bill và Melinda Gates. (Ảnh: Ipx)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 9

2. Kinh doanh và tiêu dùng

Hơn 16% những người sở hữu tài sản từ 5 triệu USD làm việc trong ngành dịch vụ kinh doanh và tiêu dùng. Nhà sáng lập Công ty dịch vụ World Wide Technology - ông David Steward - nắm giữ khối tài sản trị giá 3,5 tỷ USD, theo Forbes. (Ảnh: AP)

10 ngành tạo ra nhiều người giàu nhất thế giới: Tài chính ngân hàng dẫn đầu - Ảnh 10

1. Tài chính và ngân hàng

Tài chính ngân hàng là lĩnh vực sinh ra nhiều người giàu nhất trên thế giới. 22,6% người sở hữu từ 5 triệu USD kiếm tiền nhờ lĩnh vực này, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase - Jamie Dimon là một trong số đó. (Ảnh: AP)