10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa

Theo Xuân Hảo/ttvn.vn

Toyota Corolla, Camry, Sienna và Highlander được chọn là mẫu xe tốt nhất ở từng phân khúc mà chúng tham gia.

Xe hạng nhỏ: Toyota Corolla

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 1

Đây được đánh giá là một mẫu sedan thiết thực, tiết kiệm nhiên liệu, mang ưu điểm mà những người mua sắm xe hơi nhỏ tìm kiếm, và đạt được độ tin cậy cao. Mặc dù thiết kế nhỏ gọn, Toyota Corolla có nội thất tương đối rộng rãi, với ghế sau thoải mái. 

Cảm giác lái khá tốt và chất lượng hơn so với những xe cùng phân khúc. Động cơ tuy không mạnh mẽ khiến bạn phấn khích khi cầm lái, tuy nhiên lại tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao 7,4 lít/100km. Khi chạy thử trên đường cao tốc, mức tiêu hao nhiên liệu giảm xuống còn 5,5 lít/100km.

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến bao gồm cảnh báo va chạm, nhận biết người đi bộ, người đi xe lăn, phanh khẩn cấp tự động, và hệ thống giữ làn đường. Toyota Corolla có mức giá 20.652 USD tại Mỹ.

Xe hạng nhỏ chạy điện: Chevrolet Bolt

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 2

Chevrolet Bolt đã chứng minh rằng xe điện có thể mang trên mình hiệu suất mạnh mẽ. Xe có khả năng tăng tốc nhanh và khả năng xử lý tốt cùng với phạm vi hoạt động lên đến 402km từ cục pin 60 kWh. 

Người cầm lái sẽ có tầm nhìn tốt và rộng rãi khi cầm cương mẫu xe này. Cũng giống như những chiếc xe điện khác, Chevrolet Bolt khá yên tĩnh. Với những ưu điểm trên, General Motors đã có một màn trình diễn ấn tượng với Chevrolet Bolt với mức giá 38.424 USD.

Xe hạng nhỏ hạng sang: Audi A4

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 3

Audi A4 mang trên mình thiết kế thể thao, sang trọng. Xe mang lại cảm giác phấn khích khi lái xe, với sự nhanh nhẹn, an toàn. Động cơ 4 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ với khả năng tăng tốc nhanh. Chất lượng nội thất của Audi A4 khá cao. Các nút bấm điều khiển mang lại cảm giác chính xác, sạch sẽ và hiện đại. Chỗ ngồi phía trước khá nhỏ nhưng thoải mái, khác biệt với không gian chỗ ngồi phía sau vốn khá chật chội. Tuy vậy, Audi A4 là một chiếc sedan tinh tế, đi kèm với cảnh báo va chạm đột ngột và phanh khẩn cấp với mức giá 48.890 USD.

Xe hạng trung: Toyota Camry

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 4

Toyota Camry đã giành được danh tiếng của mình với việc trở thành một chiếc sedan được nhiều gia đình tin dùng. Với thiết kế ở phiên bản mới, Toyota đã thêm vào sự tinh tế trong kiểu dáng và sự nhạy bén. Và Toyota cũng đã cải tiến tính năng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao 7,4 lít/100km của động cơ 4 xy-lanh, ngang ngửa với mẫu xe Toyota Corolla. 

Gây ấn tượng hơn là phiên bản hybrid LE với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5 lít/100km, đánh bại đàn anh Toyota Prius. Toyota Camry mang lại sự vận hành linh hoạt, phù hợp với việc đi xa, và khá yên tĩnh. (SE và XSE cho phép người mua thêm tuỳ chọn thể thao với trải nghiệm yên tĩnh và thoải mái).

Tính năng cảnh báo va chạm ở phía trước, phanh khẩn cấp tự động, và cảnh báo chuyển làn là trang bị tiêu chuẩn, và cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông là trang bị tuỳ chọn. Mức giá của Toyota Camry bắt đầu từ 26.364 USD đến 28.949 USD.

Xe hạng lớn: Chevrolet Impala

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 5

Chevrolet Impala tiếp tục là một trong số những chiếc xe hạng lớn, mang đến trải nghiệm lái xe giống với một chiếc xe sang trọng. Nội thất rộng rãi, yên tĩnh và trang trí tốt với vật liệu chất lượng cao. Các nút bấm điều khiển được làm mới, mang đến cái nhìn trực quan và dễ sử dụng. Hệ thống giải trí đa dạng. Ghế ngồi phía trước và phía sau đều rộng rãi. Xe mang lại trải nghiệm lái nhẹ nhàng và thoải mái. Động cơ V6 cho ra sức mạnh tương xứng. Đây xứng đáng là mẫu xe hạng lớn dành cho những người tiêu dùng thông minh với mức giá 39.110 USD.

Minivan: Toyota Sienna

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 6

Minivan là giải pháp tối ưu trong việc chuyên chở nhiều người và hành lý. Trong phân khúc này, Toyota Sienna cung cấp trải nghiệm tốt nhất. 

Danh sách dài những ưu điểm của mẫu xe bao gồm trải nghiệm lái thoải mái, hệ thống truyền động tốt mang lại sự tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Và những ai đang tìm kiếm một chiếc minivan với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian thì Toyota Sienna là sự lựa chọn duy nhất trên thị trường. 

Nội thất rộng rãi với ghế xếp gọn dễ dàng và đủ chỗ ngồi cho 8 người. Nội thất được trang trí độc đáo với các vật liệu cao cấp và nhiều tông màu. Với độ tin cậy mạnh mẽ và nhiều tính năng an toàn tiên tiến làm cho Toyota Sienna trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc minivan với mức giá 38.424 USD.

SUV hạng nhỏ: Subaru Forester

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 7

Đây là một chiếc SUV nhỏ gọn, thiết thực, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất rộng rãi, tầm nhìn tốt, độ tin cậy cao. Người lái có thể dễ dàng lái xe vào và đánh xe ra trong không gian hẹp. Xe chạy khá tốt với sự trợ giúp từ động cơ 2,5 lít tiêu chuẩn, vốn mang lại hiệu suất tốt và tiết kiện nhiên liệu. 

Thêm vào đó, tuỳ chọn động cơ turbo tăng áp 4 xy-lanh biến Forester thành một chiếc SUV thể thao. Xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mang lại cảm giác lái thoải mái và xử lý tốt. 

Các tính năng an toàn chủ chốt như cảnh báo va chạm khẩn cấp và phanh khẩn cấp tự động là một phần của gói tuỳ chọn EyeSight của Subaru. Subaru Forester là một lựa chọn khôn ngoan trong việc đi lại thường xuyên và cả đi du lịch với mức giá 27.145 USD.

SUV hạng nhỏ hạng sang: BMW X3

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 8

Phiên bản mới của BMW X3 đã khiến mẫu xe này đứng đầu phân khúc. SUV nhỏ gọn sang trọng này là sự kết hợp giữa cảm giác lái xe tốt và sự tiện nghi. Xe được trang bị động cơ turbo 4 xy-lanh. (Người dùng có thể thêm tuỳ chọn động cơ M40i với công suất 355 mã lực cho hiệu suất tốt hơn, thể thao hơn). 

Xe yên tĩnh, được trang bị đầy đủ, và cung cấp thêm nhiều chỗ ngồi và một hệ thống thông tin giải trí dễ sử dụng, BMW X3 chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai tìm kiếm một SUV cao cấp với mức giá 53.745 USD.

SUV hạng trung: Toyota Highlander

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 9

SUV 3 hàng ghế đã trở thành phương tiện được lựa chọn của nhiều gia đình. Chúng mang lại khả năng chống chọi với thời tiết và nội thất rộng rãi, khác biệt so với những chiếc minivan. Toyota Highlander nổi bật trong phân khúc với hiệu suất tốt, tiết kiệm nhiên liệu, và độ tin cậy cao. 

Xe đủ lớn để chứa 8 hành khách nhưng cũng đủ nhỏ để người lái có thể đậu xe tương đối dễ dàng. Những cải tiến gần đây của hãng đã cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và tăng sức mạnh, cùng với đó là nhiều tính năng an toàn tiên tiến. 

Nói chung, Toyota Highlander là một sự lựa chọn hợp lý, thu hút được đa số người mua đang tìm kiếm một chiếc SUV 3 hàng ghế cùng nhiều chức năng cao với só tiền phải bỏ ra từ 41.169 USD đến 50.875 USD.

Xe bán tải: Ford F-150

 10 xe tốt nhất từng phân khúc năm 2018: Toyota chiếm gần một nửa  - Ảnh 10

Được mệnh danh là chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ, đây là mẫu xe bán tải hoạt động đầy ấn tượng và sáng tạo. Ford F-150 đi trước các mẫu xe cùng phân khúc với thiết kế giảm trọng lượng và động cơ 6 xy-lanh tăng áp. Mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 12,4 lít/100km, tăng tốc nhanh và khả năng kéo mạnh mẽ từ động cơ turbo V6 2,7 lít. 

Các tính năng của Ford F-150 rất phong phú, từ hệ thống thông tin giải trí Sync 3 tới Pro-Trailer Backup Assist. Nội thất có ghế sau rộng rãi và thùng xe rộng rãi cho các dụng cụ và thiết bị. Mặc dù Ford F-150 sẽ không mang lại một chuyến đi thoải mái như một chiếc xe hơi hay SUV, nhưng đây vẫn là một chiếc xe bán tải tuyệt vời mức giá từ 52.535 USD.